23 พ.ค. เวลา 02:06 • การเกษตร

การผลิตอาหารที่มีคาร์บอนสุทธิติดลบ (Net-Negative Carbon Food Production) ต้องใช้อะไรบ้าง ?

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เราได้สนับสนุนและวิจัยพัฒนาในเรื่องนี้ และได้รับทุนสนับสนุนจากภาครัฐ ได้ ศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับแนวคิด "The Future Food" ที่เราสรุปได้ว่าการผลิตอาหารที่มีคาร์บอนเป็นลบไม่เพียงแต่สามารถทำได้ทางเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังคุ้มค่าทางเศรษฐกิจอีกด้วย โดยการบูรณาการใน เทคโนโลยี Cultivated Meat (เนื้อสัตว์เพาะเลี้ยง) และ Vertical Farming (การเกษตรแนวตั้ง) รวมถึงเทคโนโลยีการเปลี่ยนขยะเป็นพลังงานที่ล้ำสมัย ซึ่งเราเรากำลังปูทางไปสู่อนาคตที่สามารถฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น
การทำงานของเราชี้ให้เห็นว่าโมเดลการเงิน หรือ Ecosystem ของเราจะช่วยลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการเกษตรแนวตั้งและธุรกิจเนื้อสัตว์เพาะเลี้ยง ในขณะที่ยังคงอยู่ภายในพารามิเตอร์ ESG (เป็นแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน ซึ่งย่อมาจาก Environment, Social, และ Governance)
ด้วยความสำคัญของเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ทำให้เรามั่นใจที่จะก้าวไปสู่ขั้นตอนต่อไป โดยการทำงานร่วมกับ ภาครัฐ, ภาคเอกชน, ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม, ผู้ดำเนินงานที่มีประสบการณ์, และนักลงทุนที่มุ่งมั่น เราจะเปลี่ยนวิธีการผลิตอาหารให้เป็นธรรม ซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภคไม่ใช้สารเคมีเป็นพิษและการเกษตรที่เป็นบวกต่อสภาพภูมิอากาศ (Climate Positive)
#FutureFood #innovateforchange #climatesolutions #CircularEconomy #NetZeroProduction #CO2Negative
โฆษณา