23 พ.ค. เวลา 02:35 • ความคิดเห็น
ฝันหรือตื่น ใช้จิตเป็นฐานทั้งสิ้น ในฝัน เหมือนคุณกำลังแอบทำผิดในที่ลับแล้วคิดว่า ไม่มีใครรู้แน่นอน... ใช่ ไม่มีใครที่เป๋นคนอื่นรู้ แต่มีคนคนหนึ่งที่รู้แน่ ๆ นั่นคือ ตัวเราเอง
เราจะโกหกจนทำให้ตัวเองเชื่อยังไง ลึก ๆ เราก็รู้ดีว่ามันผิด เพราะถ้าไม่รู้สึกว่ามันผิดจริง ๆ จิตก็จะไม่ได้จำว่ามันผิด แม้กระทั่งเราทำสิ่งที่รู้สึกว่ามันถูก แล้วโลเลกลับไปกลับมาว่ามันอาจจะผิด จิตก็จะจำว่ามันผิด เพราะความรู้สึกผิดมันมีน้ำหนักมากกว่าความรู้สึกว่าถูก
ถูกล้านครั้ง ผิดแค่ครั้งเดียว เราก็อาจจะรู้สึกผิดไปตลอดกาล
เหมือนเอาน้ำทะเลมาผสมน้ำจืดจนรสชาติหมดความเค็ม แต่ตัวที่สร้างรสเค็มมันไม่ได้หายไปไหนเลย
โฆษณา