23 พ.ค. เวลา 07:00 • ธุรกิจ

ถึงเวลา SABINA ‘เปิดอกรับความสบาย’ กับยอดขายไตรมาสแรกทะลุ 906 ล้าน !

SABINA ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก (มกราคมถึงมีนาคม) ปี 2567 ด้วยรายได้รวม 906.5 ล้านบาท เติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อน (YoY) 32.5 ล้านบาท คิดเป็น 3.7% และเติบโตเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) 35.8 ล้านบาท คิดเป็น 4.1% โดยกำไรสุทธิไตรมาสแรกปีนี้อยู่ที่ 122.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 4.7% และเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว คิดเป็น 8.1%
“อะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้ทั้งรายได้และกำไรสุทธิของเราเพิ่มขึ้น ทั้ง Year on Year และ Quarter on Quarter ก็ต้องบอกว่า ถึงเวลา “เปิดอกรับความสบาย” บ้างแล้ว เพราะในไตรมาสแรก เราเดินหน้าทำแคมเปญกระตุ้นตลาดด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ชูแนวคิด “เปิดอกรับความสบาย” ที่ต่อยอดความสำเร็จของสินค้าในกลุ่ม “บราเลส” (BRALESS)
ซึ่งเป็นสินค้าขายดีในปี 2566 ที่ยังสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่องข้ามมาถึงปี 2567 ด้วยความโดดเด่นของนวัตกรรม “ใส่สบาย” ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกช่วงอายุ ทุกเจนเนอเรชั่น และทุกรูปร่าง โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้นำเสนอแนวคิดหลักอยู่ที่การเปิดอกรับความสบาย ด้วยแนวคิดทำตัวสบายๆ จนกลายเป็นกระแสไวรัล และทำให้สินค้าในกลุ่ม “บราเลส” กลับมาสร้างความโดดเด่นในไตรมาสแรกได้อย่างยอดเยี่ยม” คุณดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าว
ความสำเร็จของแคมเปญ “เปิดอกรับความสบาย” กลายเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของ SABINA โดดเด่นเกินกว่าที่คาดไว้ !
ถ้าพิจารณาจากช่องทางขายจะเห็นชัดเจนว่า ในไตรมาสแรกกำลังซื้อของผู้บริโภคฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ สะท้อนผ่านรายได้จากการช่องค้าปลีก (Retail) ที่เติบโตขึ้น 5.0% ขณะที่ช่องทางออนไลน์ (NSR : Non Store Retailing) เติบโตสูงถึง 33.4% แม้ว่า ช่องทางรับจ้างผลิต (OEM) จะเติบโตลดลง 57.2%
แต่การที่ต้นทุนการผลิตของบริษัทฯ ลดลงจากการลงทุนเครื่องจักรในไลน์ผลิตที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 ทำให้ประสิทธิภาพในการผลิตดีขึ้น ลดการสูญเสียในระหว่างการผลิตได้มากขึ้น และทำให้บริษัทฯ ยังรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้ โดยเฉพาะอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ในไตรมาสแรกซึ่งอยู่ที่ 13.5%
สำหรับช่องทางรับจ้างผลิต (OEM) SABINA กำลังวางแผนที่จะขยายฐานลูกค้า จากเดิมที่ลูกค้ากลุ่มหลักอยู่ในยุโรปและสหราชอาณาจักร ก็มีความเป็นไปได้ที่จะขยายฐานลูกค้ารับจ้างผลิตไปในประเทศอื่นๆ ทั้งเอเชียและตะวันออกกลาง รวมถึงขยายไปสู่การรับจ้างผลิตสินค้าชุดชั้นในและสินค้าอื่นๆ ที่ไม่ใช่ชุดชั้นในภายในประเทศไทยด้วย
“ส่วนช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เรายังมีแผนรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำตลาดภายในประเทศ ที่จะมีสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ ซึ่งทยอยเปิดตัวและวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 โดยเฉพาะการขยายสินค้าให้มีความหลากหลายมากกว่าชุดชั้นใน รวมถึงขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่จะมาพร้อมกับแผนการตลาดรูปแบบใหม่ที่จะเข้าถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้มากขึ้น
เพื่อไปสู่เป้าหมายในการสร้างรายได้ให้สูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมๆ ไปกับการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้าของเรา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว
ถึงจุดนี้ก็ต้องบอกว่า ได้เวลา “เปิดอกรับความสบาย” กับ SABINA ไปด้วยกันแบบยาวๆ แล้ว !
ติดตามช่องทางการสื่อสารต่างๆของซาบีน่า
Line@: @sabinathailand
โฆษณา