23 พ.ค. เวลา 11:53 • ความคิดเห็น
ความฝันเกิดจากจิตใต้สำนึก จิตใต้สำนึกถูกควบคุมโดยสมองซีกขวา ทำหน้าที่ควบคุมระบบประสาท การทำงานของร่างกายทั้งหมดแบบอัตโนมัติ เช่น การเต้นของหัวใจ ความดันเลือด หรือแม้แต่การแสดงออกทางการกระทำหรือคำพูดอย่างรวดเร็ว โดยปราศจากการควบคุมได้ เหตุนี้คุณจึงบังคับบัญชามันไม่ได้ อาทิเช่น ฝันว่ากำลังจะกอดจูบภรรยาคนอื่น คุณอาจละเมอพูดว่า ผมรักคุณ! หัวใจเคุณจะเต้นเร็วจริงๆ เหงื่อแตกพลั่กจริงๆ คุณกอดจูบเธอไปแล้ว คุณบังคับบัญชาไม่ได้ หรือแม้แต่จะกดข่มระงับจิต ก็หาได้ไม่
ทุศีลในฝัน เกิดขึ้นจริงๆในฝัน ดำรงอยู่ชั่วขณะ
บังคับบัญชาไม่ได้ แต่มันก็จะดับลงไปในที่สุด
ตอนที่คุณตื่นอยู่ คุณจะมีจิตสำนึก หรือสติความรู้สึกตัว ซึ่งถูกควบคุมโดยสมองซีกซ้าย ทำหน้าที่ควบคุม รับข้อมูลต่างๆผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 และทางกาย ตรรกะ คุณรับรู้และควบคุมได้ คุณรู้อยู่ว่าผู้หญิงตรงหน้าคือภรรยาคนอื่น หัวใจคุณเต้นเร็วแรง เหงื่อแตกพลั่กเหมือนกันกับเวลาฝัน แต่หากคุณ "ได้สั่งสมการปฏิบัติ เพื่อการสงบระงับมามาก" คุณก็จะพยายามข่มจิต หรือหลีกเร้นจากเธอผู้นี้ หรือแม้แต่ขับไล่เธอออกไป หรือแม้แต่บอกเธอตรงไปตรงมาอย่างมีเมตตาว่าอย่ามาพบคุณอีก
กลับกัน หากคุณไม่เคยสั่งสมการปฏิบัติ ที่จะสงบระงับ จิตไร้สำนึกจะทำงานอย่างแข็งขัน เอาชนะะสิ้นทุกสิ่งอย่าง แรงปรารถนาในส่วนลึก ความบ้าคลั่ง คุณจะกอดจูบเธออย่างคลั่งไคล้ จิตไร้สำนึกนี่เอง คือจุดเริ่มแห่งการให้ผลของกรรม
โฆษณา