24 พ.ค. เวลา 01:31 • ความคิดเห็น
ความฝันหากเกิดจากพฤติกรรมหรือสิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างวัน ถ้าสิ่งที่คิดและสิ่งที่ฝันรวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นจริงเราก็อาจจะต้องมาดูพฤติกรรมหรือสิ่งที่เกิดขึ้นไปตามเหตุปัจจัยมากกว่าครับ?ว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้าและหลังจากนั้นและกับใคร? วิธีนี้เราจะเป็นอิสระจากความฝันที่สร้างจากรากเหง้าของพฤติกรรมในระหว่างวันไม่ว่าของเราหรือคนอื่นที่อาจจะมีเจตนาในบางเรื่องโดยเฉพาะ?
1
ลองคิดดูว่าถ้าเราฝันถึงคนที่ไม่เคยรู้จักใครมาก่อน แต่วันนึงมีคนเกิดไม่พอใจคำพูดของเราจากการแอบดูแชท สารพัดวิธีการ การพบปะดักรอเราในที่ต่างๆแล้วใส่ Input อะไรลงไปในระหว่างวันเพื่อหวังผลให้ Output ออกมาแบบที่ต้องการ มันไม่ใช่ไสยศาสตร์แต่อย่างใด ไม่ว่าจะจริงหรือเท็จก็ตาม? ไม่ต่างกับพวกสร้างเครดิตไปโจมตีใครๆครับ ฝันก็คือฝัน เมื่อพิจารณาถึงเหตุปัจจัยได้เช่นนี้ถือว่าไม่ผิด ได้แต่ฝันไม่มีวันเป็นจริงน่ะแหละครับไม่ว่าไม่จริงจะอยากให้จริงสักปานใด?
โฆษณา