24 พ.ค. เวลา 12:28 • ความคิดเห็น
เศรษฐีในทางโลก
หมายถึงคนที่มีเงินเยอะ
จากทรัพย์มรดกหรือจาก
การทำธุรกิจมีเงินใช้สบายๆ
ไม่เดือดร้อนอะไรอยากได้อะไร
ก็ได้เพราะเค้ามีเงินตอบสนองตามที่
ต้องการส่วนคนที่ไม่มีเงินได้เห็นภาพนั้น
ก็ตีความว่ามันคือความสุขทั้งที่พวกเค้า
อาจทุกข์ใจจากความเครียดสุขภาพและ
นานาปัญหาที่แก้ไม่จบอีกทั้งยังต้องดูแลรักษา
สุขภาพของตัวเองเค้าอาจมีกิเลสที่มากขึ้นโดย
ไม่รู้จักพออยากมีมากกว่านี้ก็ได้นั่นเป็นทั้งหมด
ที่เราไม่รู้เราแค่ชื่นชมการเป็นเศรษฐีของเค้า
เพราะมันได้สะท้อนถึงสิ่งที่เราปรารถนา
สำหรับตัวเรามีเงินใช้สบายๆในแบบของเรา
มีความพอใจมีความสุขจากใจที่เป็นปกติไม่
กระเพื่อมขึ้นลงเพราะความอยากความอิจฉา
ไม่คาดหวังใดใดตั้งใจสร้างเหตุให้ดีและปล่อยวางในผล
ปฏิบัติธรรมเพื่อขัดเกลากิเลสและมีธรรมเป็นเครื่องคุ้มครองจิตใจเท่านี้ก็พอแล้วครับสำหรับการเกิดมาในครั้งนี้ได้รู้หนทางออกจากวัฏฏะแห่งนี้ออกจากสมมุติมายา
จากการปรุงแต่งที่เกิดขึ้นของโลก
โฆษณา