25 พ.ค. เวลา 05:39 • กีฬา

UPDATE : คีแรน แมคเคนน่า กลายเป็นเต็ง 1 ในการเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด

คีแรน แมคเคนน่า กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกฟุตบอลหลังจากมีข่าวว่าเขาอาจเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เอริค เทน ฮาก ที่มีแนวโน้มว่าจะถูกปลดหลังจากเกมเอฟเอ คัพคืนนี้ แมคเคนน่า ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับ "ปีศาจแดง" เนื่องจากเขาเคยทำงานในทีมระดับเยาวชนและเป็นผู้ช่วยโค้ชของ โชเซ่ มูรินโญ่ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในอดีต
.
แมคเคนน่า เริ่มต้นอาชีพการเป็นโค้ชที่สโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังจากที่ต้องเลิกเล่นฟุตบอลเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่สะโพก และได้เข้าร่วมทีมโค้ชของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปี 2016 โดยเริ่มจากการเป็นผู้จัดการทีมระดับอายุต่ำกว่า 18 ปี ก่อนที่จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้ช่วยโค้ชของทีมชุดใหญ่ในปี 2018 หลังจากนั้น เขาได้ย้ายไปคุมทีมอิปสวิช ทาวน์ และพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ
Kieran McKenna
.
การที่แมคเคนน่า มีประสบการณ์ทำงานในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อน ทำให้เขาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทีม และหากเขาได้รับตำแหน่งจริง จะเป็นการกลับมาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการทดสอบความสามารถของเขาในการนำทีมในระดับสูงสุด
.
ในขณะที่แมคเคนน่า อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็มีรายชื่อผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน ที่อยู่ในลิสต์ตัวเต็ง ได้แก่
  • เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่
  • โธมัส ทูเคิ่ล
  • โรแบร์โต้ เด แซร์บี้
  • แกเร็ธ เซาธ์เกต
.
ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโค้ชที่มีประสบการณ์และความสามารถในการนำทีมในระดับสูง การตัดสินใจของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่จะเป็นสิ่งที่น่าจับตามอง และจะเป็นการตัดสินใจที่สำคัญสำหรับอนาคตของสโมสร ไม่ว่าใครจะได้รับตำแหน่งก็ตาม พวกเขาจะต้องเผชิญกับความคาดหวังที่สูงและความท้าทายในการนำทีมกลับสู่ความรุ่งโรจน์อีกครั้ง
โฆษณา