25 พ.ค. เวลา 07:44 • ความคิดเห็น
พระพุทธเจ้า และพระอาจารย์เปรียบเหมือนพ่อผู้ให้กำเนิดตัวผมในพระพุทธศาสนา ถ้าผมไม่ได้เข้าวัด ปฏิบัติธรรมผมคงตกนรกไปหลายรอบ วัดจึงเหมือนบ้านที่พ่อคือพระพุทธเจ้า พระอาจารย์พยายามสร้างไว้รอรับลูกหลานมาปฏิบัติทำความดีให้พ้นนรก
1
ผมเข้าวัด
เพื่อปฏิบัติธรรมที่ยากต่อการปฏิบัติเองที่บ้าน เช่น ฝึกมโนมยิทธิเต็มกำลัง
1
เพื่อทำบุญที่ผมทำเองได้ยาก เช่น ทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศล, สร้างพระชำระหนี้สงฆ์, สร้างพระสมเด็จองค์ปฐม ฯลฯ
1
เพื่อทำนุบำรุงวัดที่พ่อเป็นผู้สร้าง ตอบแทนพระคุณที่ท่านเมตตาต่อลูกหลาน และพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย
1
เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ครบห้าพันปี
1
เพื่อปฏิบัติตนให้พ้นนรกเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้
1
โฆษณา