25 พ.ค. เวลา 08:40 • ไลฟ์สไตล์
ขอบคุณครับ @บนถนน วิศวกรโรงงาน ขออนุญาตขยายรายอะเอียดเและตอบข้อมูลเพิ่มเติมครับ
Engineer ของผมคือ tech engineer ครับความหมาย Engineer แบบเดียวกับพี่ไหมครับ
- ผมไม่ได้มองเทียบเรื่องวุฒิ อายุ เงินเดือน เทียบกับเพื่อนๆครับ เพื่อนผมอายุเท่าๆกันส่วนใหญ่รายได้จะประมาณเท่านี้ หลายๆคนที่เก่งๆสูงกว่านี้ครับ เป็นงานสาย Tech ครับ แต่ผมกับเพื่อนต่างกันตรงที่ว่า เพื่อนเรียนตรงสาย และจบ ตรีมาครับ
- ตำแหน่งที่ผมทำอยู่ปัจจุบันไม่ได้เป็นการโปรโมทขึ้นมาครับ เป็นการส่งสมัคและสัมภาษณ์เข้ามาครับ ลักษณะงานของผมคือการ Integration infrastructure , security
จริงๆแล้วผมมีคำถามนี้ขึ้นมาเพราะว่าเคยไปลองเรียนแล้วครับแต่รู้สึกว่าตำราที่อาจารย์บางท่านสอนมันไม่ค่อย uptodate ตามเทรนด์ของปัจจุบัน เพราะความรู้ไอทีมันอัพเดทกันถี่มากๆ กว่าหนังสือหนึ่งเล่นจะออกมาให้เรียนก็อาจจะเป็นปี เลยคิดว่าในตำบางอันอาจจะไม่ทันแล้ว
ในหัวก็เลยตีกันครับว่า เอางบที่ส่วนนี้ที่แสนจะจำกัด(55) ไปลงเรียนคลาสของต่างประเทศสอบcertificate กับลงเรียนปริญาตรีควรมุ่งไปทางไหนดีกว่ากันครับ
โฆษณา