25 พ.ค. เวลา 09:32 • ความคิดเห็น
เศรษฐีคือมีเงินมากๆเหรอคะ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีความคิดอยากเป็นเศรษฐีเลยค่ะ ทั้งที่บ้านก็ไม่ได้ร่ำรวย
แต่ชีวิตไม่ได้ขาดแคลน คงหมกมุ่นกับการอ่านหนังสือพิมพ์ตั้งแต่ป.๑ ป.๓~๔ วุ่นวายกับการเช่าหนังสืออ่าน ป.๕- ม.๓ พี่ซื้อหนังสือให้อ่าน
เลยไม่ทันได้คิดเรื่องอยากเป็นเศรษฐีเลยค่ะ ตอนนี้ก็รอเศรษฐีค่ะ มีจริงไหม จะชวนตั้งห้องสมุดเลยค่ะ
อ้อ โดยทั่วไปคนคงคิดว่าเศรษฐีต้องรวยเงิน แต่เรารวยบุญ ความสุข ขอบคุณนะคะ แจกความอุดมสมบูรณ์
ตอนเริ่มต้นทำสำนักมีคนมาเสนอตัวว่าจะหาเงินให้มาทำสำนัก ๑๐๐ ล้านบาท แต่มีเงื่อนไขว่าต้องให้เขาเป็นทนาย และเงินต้องฝากธนาคารที่เพื่อนเขาเป็นผู้จัดการ จึงบอกไปว่าขอโทษนะคะ สำนักของเราไม่เน้นสถานที่ เราเน้นตัวปัญญาค่ะ ตรงไหน ที่โคนต้นไม้ก็สอนได้ค่ะ ตอนเรียนจบใหม่ๆ มีสำนักจัดหางานมาคุยด้วยชวนไปปลอมลายเซ็นต์เงินเดือนๆละสามหมื่น ทิปอีกหลายหมื่น ไม่เอาค่ะกลัวว่าเราจะทุกข์ใจทั้งชีวิต หลอน ตายทั้งเป็น
เราไม่เคยพร่องขนาดต้องหิวเงินขนาดนั้น เรื่องสำนักผู้ดูแลแผ่นดินสั่งเลยว่า เรื่องเงินมึงทำคนเดียว วัด สำนักดังๆล่มสลายเพราะอะไร ตอบท่านไปว่าเพราะความศรัทธา ท่านบอกว่าใช่ เทพแห่งไฟบอกว่า ความศรัทธาเป็นที่มาของลาภสักการะ อย่าเอาศรัทธามาทำลายศรัทธา แต่ก่อนไม่เข้าใจ ตอนนี้เข้าใจแล้วค่ะ
เราคิดเรื่องทำประโยชน์มากกว่าเรื่องสะสม
เศรษฐีคือความอุดมสมบูรณ์
โฆษณา