25 พ.ค. เวลา 23:45 • การศึกษา

อย่ามีรายได้ทางเดียว!!

ในปัจจุบันที่ดอกเบี้ยปรับตัวขึ้นมาหลังจากเป็นยุคดอกเบี้ยขาลงจนถึงติดลบมานาน เงินเฟ้อ เงินฝืด เป็นสภาวะที่ทุกคนต้องเจอ
การมีรายได้ทางเดียวเป็นการที่เรายืนอยู่บนความเสี่ยงสูงมาก เหมือนว่าเราใส่ไข่ที่มีไว้ในตะกร้าใบเดียว ถ้าเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นมาย่อมกระทบถึงสถานะทางการเงินของเราแบบ100%
อีกทั้งสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคก็ปรับตัวสูงขึ้น เงินเราที่เคยใช้พอเมื่อ5ปีที่แล้วมาถึงวันนี้เงินจำนวนเดียวกันกลายเป็นไม่พอใช้
การมีอาชีพหรือช่องทางรายได้ที่2,3,4 จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราอยู่ได้ในสถานการณ์นี้ เราอาจจะทำงานหลักไปแล้วลองจัดสรรเวลาที่เหลือไปทดลองไปทำเริ่มจากสิ่งที่รักที่อยากทำเป็นงานอดิเรกหรือความสามารถที่เรามี เพราะมันจะเป็นแรงผลักดันได้ดี
เมื่อเริ่มทำได้ดีเริ่มมีรายได้มีรายได้ก็ทำซ้ำทำต่อทำเพิ่ม งานมันก็จะสร้างตัวมันเอง✌❤
#การออม #การเงินส่วนบุคคล #ลัคกี้เทรดแมวๆ #การลงทุน
โฆษณา