26 พ.ค. เวลา 02:04 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าเราเอาความจริงมาพูด สำหรับผมแล้วนะ มันคือความทรมานครับ นั่นแหละอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผมแล้วล่ะครับ มันเจ็บปวด ฝืนใจทุกครั้ง เช่นการนั่งสมาธิเนี่ย ผมแทบจะเดินไม่ได้เลย
หรือการปฏิบัติในที่ที่เงียบวิเวกวังเวง อย่างในป่าช้าผมก็เคยไปทำมาแล้ว ตอนหัวค่ำหรือตอนสักทุ่มสองทุ่ม มันน่ากลัวบอกไม่ถูก แต่ไม่เคยโดนผีหลอกเลยครับ
ผมไม่รู้ว่าคนที่ปฏิบัติธรรมทำไมถึงไม่มีใครพูดถึงความทรมานในการปฏิบัติเลย แปลกมาก ผมนี่โอ้โห เรียกว่า ลากเลือดกันเลยทีเดียว ร้องไห้โมโห หงุดหงิด เพราะผมไม่สามารถปฏิบัติตามที่ตัวเองคิดได้ หรือเหมือนกับในคลิปวีดีโอที่เขาอธิบาย
ไม่เห็นมีใครพูดถึงเรื่องตรงนี้เลย ความเจ็บปวดทรมานในการปฏิบัติเนี่ย บางคนก็บอกว่ามันเกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วมันจะดับไป แต่สำหรับผมแล้วมันเกิดขึ้นตั้งอยู่ แต่มันไม่ดับครับ😂
1
โฆษณา