26 พ.ค. เวลา 02:16 • ปรัชญา
หลักมีอยู่ว่า หากเป็นเรื่องความรักความสัมพันธ์ คนทั่วไปโดยปกติจะชอบได้ทีละหลายคน แต่จะรักได้ทีละคน หากจะมีรักใหม่ คนใหม่จะต้องทำให้เขาลืมคนเก่าได้อย่างสิ้นเชิง โดยที่เขาแทบไม่รู้ตัวเลย ส่วนเรื่องอยากอยู่ หรืออยากใช้ชีวิตร่วมกับใคร คนๆนั้น ก็จะต้องทำให้เขารู้สึกเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ซึ่งอาจไม่ใช่คนๆ เดียวกันกับคนที่เขารัก เพราะในบางครั้ง คนที่คุณรัก มักจะทำให้คุณไม่เป็นตัวของตัวเอง เพราะเมื่อคุณรัก คุณจะหมกมุ่นและว้าวุ่นใจ ทั้งห่วงและกังวลในตัวคนรัก พยายามอย่างที่สุด ที่จะทำให้คนรักรู้ว่ารัก
ยกตัวอย่างง่ายๆ หากเป็นชายมีภรรยาและบุตร เขารักภรรยาและบุตรมาก แต่ไม่อาจเป็นตัวของตัวเองได้ เพศรสเมื่อจืดชืด มันจะฝืนกันไม่ได้ ที่สุดชายคนนี้ ก็ไม่พ้นจะซื้อกิน เพราะเขาจะได้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด กลับกันหากเป็นหญิง เธอรักสามีและบุตร เมื่อเพศรสจืดจางลงตามวัยของเธอ เธอจะเริ่มมองหาเพื่อนๆ เพื่อหาทางออกในการปลดปล่อยความรู้สึกต่างๆ เพื่อนกลุ่มนี้นี่เอง จะทำให้เธอได้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด
แต่หากมีใครสักคน พูดว่า "ชอบคนหนึ่ง รักคนหนึ่ง อยากอยู่กับอีกคนหนึ่ง คนๆนี้ เป็นคนที่ขาดความรักอย่างรุนแรง อุปนิสัยโลเล ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางความสัมพันธ์ หากเป็นชาย ไม่ควรปรารถนาเอามาเป็นสามี หากเป็นหญิง ก็มีแนวโน้มว่าจะปราศจากความซื่อสัตย์ต่อสามี
ความเห็นจากสาวตั้งใจโสดค่ะ
1
โฆษณา