26 พ.ค. เวลา 04:07 • กีฬา

BREAKING : ปีศาจแดงผงาด! แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ FA Cup สมัยที่ 13

เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความสุขให้กับแฟนบอลอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์ FA Cup มาครองได้เป็นสมัยที่ 13 ในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเฉือนชนะ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง 2-1 ในเกมนัดชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567
.
เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นได้อย่างดุดัน และได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 30 จากการโยนบอลยาวจากแดนหลังของตัวเองให้กับ อเลฮันโดร การ์นาโช่ ที่ไล่บีบ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามโหม่งบอลกลับ แต่บอลผ่านหัวของผู้รักษาประตู สเตฟาน ออร์เตก้า ไป การ์นาโช่จึงฉวยโอกาสนี้วิ่งเข้าไปยิงลูกง่ายๆ เข้าไปในประตูขึ้นนำ 1-0
.
อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยอมแพ้ และมาได้ประตูชัยจาก ค็อบบี้ ไมนู เมื่อบรูโน่ แฟร์นานเดส กัปตันทีม เปิดบอลให้ค็อบบี้ เมนู ดาวรุ่งของทีมส่งผ่านมือออร์เตก้า เข้าไปทำให้แมนฯยูขึ้นนำ 2-0 อีกครั้งหลังจากยิงลูกแรกห่างกันเพียง 9 นาที
.
ในช่วงครึ่งหลังทีมแมนฯ ซิตี้ พยายามทวงประตูคืนอย่างหนัก แต่แนวรับของแมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้อย่างเหนียวแน่น จนกระทั่งช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 เฌเรมี่ โดกู มาทำประตูให้กับทีมเรือใบสีฟ้าได้สำเร็จ หลังจากนั้นทีมแมนฯ ซิตี้ ก็ทำอะไรไม่ได้จนจบเกม ส่งผลให้แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1
ภาพบรรยากาศฉลองแชมป์ FA Cup สมัยที่ 13
.
เอริก เทน ฮาก กุนซือของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวแสดงความดีใจหลังจบเกมว่า "ผมรู้สึกภูมิใจในตัวนักเตะทุกคน พวกเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและทุ่มเทสุดหัวใจ เกมนี้เป็นเกมที่ยากลำบาก แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความอดทนจนสามารถคว้าชัยชนะมาได้ในที่สุด"
.
การคว้าแชมป์ FA Cup ในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จครั้งแรกของเทน ฮาก กับสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด และยังเป็นการปลุกความมั่นใจให้กับทีมสำหรับฤดูกาลหน้า นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังได้รับสิทธิ์เข้าไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก ในฤดูกาลหน้า อีกด้วย
.
สำหรับแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ดทั่วโลก นี่คือค่ำคืนที่เปี่ยมไปด้วยความสุขและความปลาบปลื้มใจ การได้เห็นทีมรักคว้าแชมป์อีกครั้ง เป็นสิ่งที่พวกเขาเฝ้ารอคอยมาเนิ่นนาน และเชื่อว่าความสำเร็จในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ อีกมากมายสำหรับสโมสรในอนาคต
ภาพ : manchesterunited
โฆษณา