26 พ.ค. เวลา 04:39 • ความคิดเห็น
ผมเป็นผู้ชายด้านมืด เพราะชีวิตตั้งแต่วัยเด็กเจอเรื่องเลวร้ายและผิดหวังความรักกับผู้หญิง ?
คำถามนี้ถูกลบ
หนุ่มน้อยเอ้ย.. ลืมมันได้ไหม อดีตกาลผ่านพ้นมาแล้ว เรากลับไปไม่ได้อีกแล้ว เฉกเช่นมนุษย์ทั่วไปทุกคนก็เป็นเหมือนกัน
มีผู้คนมากมายที่อยู่ในความมืด มีเด็กมากมายหลายคนที่เติบโตมาท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่มืดมน จงหันมองผู้คนที่ผ่านพ้นมาในชีวิต ดูชีวิตคนที่มืดยิ่งกว่า แล้วนำสิ่งนั้นเป็นกำลังใจได้ไหม
จะเล่าอะไรให้ฟัง
เคยเหลือเงิน 180 บาท กับมอเตอร์ไซค์ 1 คัน ท่ามกลางฝนตก ไม่มีที่พัก อยู่ต่างจังหวัด หนำซ้ำยังตกงาน เพราะตัดสินใจลาออกงานเพราะทนสู้หน้ากับความรักไม่ไหว มืดแปดด้านจากความรักที่เราโง่เอง จนไม่รู้จะทำยังไงไหมครับ หากคุณคิดว่าคุณมืดแล้ว ยังมีคนที่มืดยิ่งกว่าคุณอีกมากมาย
แท้จริงแล้วเนี่ย ชีวิตของมนุษย์มันยังมีมิติอื่นให้คุณมองอีกนะ เราอาจจะยังไม่ถึงเวลาของเรา และมนุษย์บางคนก็ไม่ได้เกิดมาเพื่อแสวงหาสิ่งนี้สิ่งเดียว นะครับ
1
ความรักเอย คืออะไรกันแน่ มีใครทบทวนเรื่องนี้บ้างไหมหนอ แม้ว่าเราไม่มีครอบครัว ไม่มีคู่ครอง โลกนี้ก็ยังมีมนุษย์ดำรงอยู่ได้ มนุษย์ไม่ได้สูญพันธุ์ไปไหน คุณไม่สร้างครอบครัว ไม่มีคู่ครอง ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ มนุษย์ก็ยังไม่อันตรธานหายไปหรอกครับ อย่าห่วงในเรื่องของการสร้างโลก สร้างครอบครัวเลย สิ่งที่ซ่อนอยู่ในใจของคนปรารถนาอยากรู้สึกทางเพศ จนเรารู้สึกน้อยใจ ในบทบาทความรักที่เราไม่เคยได้รู้สึกเหมือนคนอื่น แท้จริงแล้วมันแฝงมาด้วยความทุกข์ ที่ธรรมชาติหลอกลวงให้สัตว์ไปติดกับดัก
จริงเหรอครับ ที่มีลูกแล้วความกังวลจะน้อยลง จริงเหรอที่เราจะมีความสุขในการประคับประคองชีวิตครอบครัวให้อยู่รอด ท่ามกลางเศรษฐกิจและการแข่งขันในโลกของมายาคติเหล่านี้
1
จ้องมองดูสิ่งที่เหลืออยู่ได้มั้ย เจ้ายังเหลืออะไรอยู่ ที่เจ้าควรจะโฟกัส แล้วเดินไปในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเราเอง เป็นในแบบที่เราจะเป็นได้
1
มันยังมีมิติอื่นในชีวิตที่เราควรจะมองอีกนะ ใยเจ้าถึงทุกข์ใจกับความรักเรื่องผู้หญิง ติดอยู่กับความมืดที่มันผ่านไปแล้ว ไม่มีผู้วิเศษคนไหนในโลกนี้จะพาให้เจ้าย้อนคืนกลับไปในวันห้วงเวลานั้นได้อีก นอกเสียจากเจ้าจะทำร้ายตัวเจ้าเอง ขังตัวเองอยู่ในอดีตกาลที่ไม่มีวันย้อนกลับได้อ่ะ
1
หนุ่มน้อย ลองสละเวลา
เพื่อพิจารณาบทความทั้งหมดนี้ได้ไหมครับ
โฆษณา