26 พ.ค. เวลา 10:44 • ความคิดเห็น
ที่จริงคุณ Ronin ตอบได้ตรงใจเรามาก แต่เรามีประเด็นที่อยากจะขยายค่ะ
10
การเลิกกันทั้งที่ยังรัก มันแสดงถึงความมีอัตตาสูงของทั้งคู่ ขาดการสื่อสารใดๆ หรือแม้แต่ไม่พร้อมจะสื่อสารใดๆ หรือไม่ก็แสดงถึงการหนีปัญหาของทั้งคู่ แล้วเราจะบอกว่าทั้งคู่รักกันได้อย่างไร ตรรกะอะไรแบบนี้ เรามักจะสับสนอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเราจึงคิดว่า มันน่าจะเป็นวลีลวงโลก เพื่อให้โลกแห่งความรักมันดูรุ่มรวยสวยงาม
เลิกกันเพราะไม่รัก นี่ต่างหากที่ชัดเจนและพอเข้าใจได้ในคนปกติ การคบหากันแม้จะเป็นะระยเวลาสั้นๆ ก็ทำให้ทั้งคู่ได้เรียนรู้ว่า นี่ไม่น่าจะใช่ความรัก มันอาจจะเป็นเพียงความรู้สึกหลงใหลอะไรบางอย่างในกันและกันก็เท่านั้นเอง ดังนั้นก็เพียงยุติมันเสีย ไม่ควรจะเสียเวลาและพลังงานไปมากกว่านี้ ดังนั้นกรณีนี้ แทบไม่มีความเจ็บปวดใด ไม่น่าจะหลงเหลือความเจ็บปวด หรือแม้แต่บาดแผลใดให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
สรุป การเลิกราที่เจ็บปวดที่สุด
คือการที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
ได้รู้ว่าตนถูกทรยศหักหลัง
หรือถูกนอกใจต่างหาก
เรามีคำถามฝากให้เจ้าของกระทู้ช่วยตั้งนะคะ ระหว่างการที่ฝ่ายชายแอบไปซื้อกิน กับระหว่างการที่ฝ่ายชายคบซ้อน อันไหนที่ทำให้ผู้หญิงเจ็บปวดกว่า หรือไม่ต่างกัน?
โฆษณา