26 พ.ค. เวลา 15:30 • ไลฟ์สไตล์
ดีแล้วครับที่คุณเพิกเฉย
เพราะเป็นวิธีเดียวกันกับที่พระพุทธเจ้าเคยทำครับ
1
ชีวิตของคนเราเนี่ย ถ้าจะต้องประสบกับสิ่งที่ไม่น่ารัก ไม่น่าใคร่ ไม่น่าพอใจ ไม่น่าปรารถนา ก็ให้ทำใจสบายๆ
ขนาดพระพุทธเจ้ายังได้รับการนินทาเลย บุคคลที่ไม่ถูกนินทาไม่มีในโลก
ไม่มีใครในโลกไม่ถูกนินทา ในชีวิตการทำงานของคนเรา เราจะเจอสิ่งเหล่านี้อยู่มากมาย เราต้องมองให้เป็นธรรมดาของโลกครับ ให้คิดว่าสัตว์โลกเป็นไปตามกรรม แล้วเราก็เร่งสร้างกรรมดี
วิธีสร้างกรรมดีง่ายๆ
เจริญอานาปาณสติ ละทิ้งอกุศล เห็นเขานินทาเราก็ไม่ต้องไปร่วมวงสนทนากับเขา คุณทำดีแล้ว วิธีทิ้งอกุศล ก็คือทิ้งนิวรณ์ 5 คือการรู้ลมหายใจเข้าออกครับ
1
หมั่นอยู่กับสิ่งที่เป็นกุศล เนืองๆ
แล้วมันจะเบียดสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตไปครับ
โฆษณา