27 พ.ค. เวลา 12:30 • หนังสือ

12 ข้อ จากหนังสือ ‘แด่เธอผู้พยายามอยู่ในที่ที่ไม่มีใครเห็น'

1 เราทุกคนฝ่าฟันอะไรมามากมาย เราอาจรู้สึกเหนื่อยและท้อใจ
แต่อยากบอกให้รู้ไว้ว่า
ทุกอย่างจะไม่เป็นไรและจะผ่านไปได้ด้วยดีครับ
2 แต่ละคนแค่ใช้ชีวิตของตัวเองก็ลำบากมากพออยู่แล้ว ไม่ได้มีเวลาไปสนใจคนอื่นมากขนาดนั้น ดังนั้นอย่ากลัวสายตาของคนอื่นจนเกินไปเลย
3 อย่านำความกังวลต่ออนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้นมาสู่วันนี้ไปก่อน
ถ้ายิ่งรู้สึกกังวลกับอนาคต ให้ยิ่งจดจ่อกับวันนี้เท่านั้นครับ
4 เราคือตัวเอกในชีวิตของตัวเอง แม้เจอเรื่องราวลำบากแค่ไหน เราจะผ่านมันไปได้
และจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งแน่นอน
5 สิ่งที่ควรทำเลยเมื่อมีโอกาส คือ แสดงความเสียใจ แสดงความขอบคุณ และความคิดถึง
หากเลยช่วงเวลาเหล่านั้นไป ความสัมพันธ์ของคนเราอาจไม่เหมือนเดิมก็ได้ครับ
6 ไม่ว่าใครก็มีช่วงขาลงกันทั้งนั้น
มองตัวเองอย่างเป็นกลางแบ้วค่อยๆปรับปรุงตัวเอง ดีกว่าโทษสถานการณ์นั้นแล้วเกลียดตัวเองครับ
7 เราอาจรู้สึกรีบร้อนในการทำอะไรบางอย่างในวันเดียวให้เกิดผล มันไม่ง่ายแบบนั้น
แต่วันเดียวนี่ หละสำคัญ เพราะหากค่อยๆสะสมไปทุกวัน มันจะกลายเป็นนิสัยตลอดชีวิตของเราได้ครับ
8 ก่อนที่เราจะรู้สึกผ่านช่วงเวลที่เบื่อ จงบอกตัวเราว่า
‘ตอนนี้เป็นช่วงเวลาแบบนี้เองสินะ’
‘เป็นช่วงเวลาที่สงบแบบนี้สินะ’ เพราะชีวิตวุ่นวายมากอยู่แล้ว การได้ชาร์จพลังเงียบๆแบบนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ
9 ต่อให้ผิดพลาดก็ไม่เป็นไร ถึงต้องก้าวถอยหลังก็ไม่เป็นไร
ขอเพียงแค่เราไม่ล้ม โอกาสก็จะมาหาเราเสมอ
เมื่อถึงตอนนั้นจงทำให้ดีขึ้นก็พอ
10 การเห็นคุณค่าในตัวเองของเรา คือ ตัวตนของเราไม่เปลี่ยนแปลง
ไม่ว่าสถานการณ์หรือสภาพแวดล้อมของเราแตกต่างไปอย่างไร
11 อย่าปล่อยให้ความพิเศษเล็กๆน้อยๆนั้นผ่านไป
เพราะความสุขในแต่ละวันของเรา คือการใส่ใจในความรู้สึกเล็กๆเหล่านี้ครับ
12 บางทีความสุขอาจหาง่ายและอยู่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่เราคิดครับ
พิกัดหนังสือข้อคิดให้กำลังใจนี้ครับบ
ผู้เขียน คุณชเวแดโอ
ผู้แปล คุณ สุวัจนา สงวนสิน
จำนวนหน้า 162 หน้า
สำนักพิมพ์ Springbook
.
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา