27 พ.ค. เวลา 00:47 • ไลฟ์สไตล์
บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าไม่ถูกมันมีคำตอบของเราอยู่แล้วครับผมเลยเลือกสายกลางคือไม่นินทาแต่เรียกว่าพูดความจริงแทน
การพูดความจริงไม่ใช่การนินทา จะถูกไม่ถูกนั่นคือข้อเท็จจริง ความจริงที่เกิดกับเรา มันจะเบากว่าเวลามีคนมาด่าทอว่าคนนี้คนนั้นชอบนินทาซึ่งต่างจากการนินทาใครๆกันเป็นกลุ่ม สมมุติว่ามีใครสักคนมีพฤติกรรมแย่ๆในที่ทำงานหรือในแวดวงก็ตามแล้วมีการตั้งคำถาม มีการชวนคนในกลุ่มตัวเองมาแสดงความเห็น ตัวอย่างที่ดีที่เห็นในบล็อกดิทก็คิอมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยแบบเป็นกลาง
สภาพไร้น้ำหนักใช้ให้ถูกวิธีมันจะมีประโยชน์มากมายนักไม่ใช่ว่าจะเป็นข้อเสียซะทีเดียว เพราะเวลามีคนอยากให้เรื่องแย่ๆของใครมีน้ำหนักขึ้นมามันก็จะย้อนแย้งว่าถ้าไม่มีน้ำหนักแล้วมันจะมีผลกระทบอันใดหรือ?
การพูดลับหลังเป็นเรื่องทำได้ตามกฎหมาย ปืนผาหน้าไม้ ขับรถเฉี่ยวชน แฮคข้อมูลส่วนตัว ความเสียหายเหล่านี้เกิดขึ้นจริงๆมาแล้วมากมาย หากการพูดความจริงคือการนินทาเราอาจจะผิดศีลหรือไม่?เรื่องมุสา?
เคยเขียนรายงานหรือรีพอร์ทให้เจ้านายชาวต่างชาติอ่านเจ้านายชอบให้ระบุรายละเอียดมากๆ บางบริษัทจะส่ง cc ไปหลายสาขาแต่บางแห่งก็ให้ส่งเฉพาะเจ้านาย ยิ่งแผนกควบคุมคุณภาพก็ต้องละเอียดมากๆทั้งภาพและข้อมูลแต่จริงๆบางส่วนเราก็คัดค้านโดยเฉพาะการนำชื่อและข้อมูลต่างๆไปเขียนเป็นรายงานส่วนนี้เลยไม่คิดว่าการพูดคุยส่วนบุคคลมันคือการนินทาแต่อย่างใด
โฆษณา