27 พ.ค. เวลา 05:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

คอมค้างทําไง กดอะไรไม่ขยับ อย่าเพิ่งปิดเครื่อง แก้ได้แบบ Cool ไม่กี่ปุ่ม Windows 10

1.ให้ลองกดปุ่ม Win+Ctrl+Shift+B ครั้งเดียว ส่วนบนแท็ปเล็ตให้กดปุ่ม Vol up/ down พร้อมๆ กัน 3 ครั้ง
2.หน้าจอของคุณก็จะเริ่มทำงานและโปรแกรมที่ติดค้างอยู่จะปิดลง หรือถูกแก้ปัญหา วิธีนี้เป็นขั้นตอนที่ถือว่าง่าย ในการแก้ไขอาการหน้าจอค้างจากโปรแกรม แต่ถ้า คอมค้างทําไง หากหน้าจอไม่ขยับ และโปรแกรมไม่สามารถทำงานได้ ให้ลองสลับไปที่โปรแกรมหรือหน้าจออื่นๆ ด้วยการใช้ปุ่ม Alt+Tab จากนั้น จึงจัดการปิดหน้าต่างโปรแกรมที่เกิดปัญหานั้น
3.ซึ่งในที่สุดแล้ว หากเราสามารถเปิดแท็ปไปยังหน้าต่างโปรแกรมอื่นได้ ก็อาจเลือกเปิด Task manager ขึ้นมาเพื่อจัดการโปรแกรมที่มีปัญหา ด้วยการเลือกและสั่ง End task ได้เลย สุดท้ายคือ ถ้าทุกขั้นตอนไม่สามารถจัดการได้ ก็คงต้องยอมกดปุ่มเพาเวอร์ค้าง เพื่อปิดการทำงานของระบบ แล้วเปิดขึ้นใหใม่อีกครั้ง
นอกจากนี้ยังมีทางแก้ อาการคอมค้างจากหลายสาเหตุ เช่น
ค้างเมื่อใช้งานปกติ
อาจจะเกิดจากการที่ไม่ได้อัพเดท Windows ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก็อาจจะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆ เกิดปัญหาค้างเมื่อใช้งานโปรแกรมที่ต้องการระบบบางอย่างที่มีแต่ใน Windows เวอร์ชั่นใหม่ๆ ทำให้อาจเกิดอาการเครื่องค้าง
ค้างขณะเล่นเกม
หากเล่นเกมแล้วเครื่องมีอาการค้าง มีได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะ ไฟล์เกมมีปัญหา หรือ ใช้งานแรมเยอะมากเกินไป ส่งผลทำให้เกมค้างได้ แก้ไขด้วยการลองลบเกมแล้วลงใหม่หรืออาจลองทดสอบกับเกมอื่นว่าเป็นเหมือนกันหรือไม่
ค้างเมื่อดู Youtube
ส่วนใหญ่แล้ว Youtube ก็กรณีที่ค้างมักจะเกิดจาก VGA มีปัญหา เพราะการดู คลิป ส่วนใหญ่มักจะใช้การ์ดจอประมวลผลก่อน เมื่อการ์ดจอมีปัญหาก็ส่งผลให้เครื่องค้างนั่นเอง หรือ ก่อนค้างอาจส่งสัญญาณออกมาก่อนเช่น จอช็อต สีแตก
โฆษณา