27 พ.ค. เวลา 06:39
เรานึกถึงตอนเราจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาด วันละ 350 บาท เวลาทำเอง เราก็จะคิดว่า วันนี้เราประหยัดเงินไปได้ 350 บาทแล้วนะ
เนื่องจากอยู่คนเดียว ถ้าทำงานบ้าน จะเสียเวลาทั้งวัน เราจึงซอยงานเป็นวันอย่าง เช่น วันจันทร์ อังคาร เช็ดโต๊ะ วันพุธกวาดบ้าน วันพฤหัสถูบ้าน วันศุกร์เช็ดกระจก
ใช้เวลาประมาณวันละ 1 ชม.ตอนเช้าก่อนไปทำงาน ทำงานบ้านก่อน แต่ถ้ารวมรดน้ำต้นไม้ จะเสียเวลาวันละ ประมาณ 2 ชม. กับการทำงานบ้านทุกวัน
ไม่มีแรงจูงใจใดๆ ในการทำ เพราะเราทนเห็นบ้านสกปรกไม่ได้ เราจะหงุดหงิดมาก เวลาบ้านสะอาด สวยงาม เราจะมีความสุข เวลาแต่งบ้านสวยๆ มองแล้วปลื้มใจมาก
บ้านสะอาดทำให้อารมณ์ดี สบายใจ
โฆษณา