27 พ.ค. เวลา 06:46 • การศึกษา
เอาเป็นว่า
เรื่องของภาษาต่างประเทศเป็นเรื่องของ
Passion
&
Patience
• เราจะใช้เวลากับอะไรได้นานๆ ก็ต่อเมื่อเรารักและสนใจสิ่งนั้นจริงๆ
ลองถามตัวคุณเองว่าคุณสนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษ แล้วลองหา sources ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนั้นๆ
สำหรับผม ผมมีเรื่องที่ผมสนใจเยอะมากๆ
ผมใช้ชีวิตบน Youtube ในฐานะ viewer มาตั้งแต่ปี 2010
99% ของช่องที่ผมดูเป็นช่องภาษาอังกฤษ
• ถ้าคุณชอบฟังบทสัมภาษณ์นานๆลึกๆ คุณภาพดีๆ ช่องนี้ผมให้ผ่าน
• สมัยผมเรียนภาษาญี่ปุ่น
JLPT มี สี่ระดับ ผมสอบได้ N5 และ N4 ถ้าเทียบกับยุคนี้ที่มีห้าระดับ
ผมชอบฟังข่าว ผมขอแนะนำช่องนี้ครับ
• และแน่นอนว่า
คนที่ชอบศึกษาเรื่องรถมาตั้งแต่เด็กๆอย่างผม ย่อมมีช่องโปรดเกี่ยวกับรถทั้งสองภาษาอยู่แล้ว
นี่! คือหนึ่งในนั้น
โฆษณา