27 พ.ค. เวลา 10:23 • ธุรกิจ

รู้หรือไม่ !? ทำไม Luxury Brand ถึงเปลี่ยนฟอนต์เป็น Flat Logo

🌟 เมื่อโลกของอุตสาหกรรมแฟชั่นได้เปลี่ยนแปลงไป ทำให้หลายแบรนด์ต้องก้าวตามเทรนด์ให้ทัน ซึ่ง 1 ในเทรนด์ที่กำลังมาแรงในกลุ่มของแบรนด์แฟชั่นระดับ Luxury ก็คือการเปลี่ยนโลโก้หรือตราสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ จากตัวอักษรสุดคลาสสิกที่อ่านยาก ให้กลายมาเป็นตัวอักษรโมเดิร์นที่อ่านง่าย สบายตา ดูเข้าถึงง่ายกว่าแต่ก่อน หรือเรียกว่า “Flat Design Logos”
✏️ Flat Design Logos คืออะไร ?
Flat Design Logos หรือการออกแบบโลโก้ภาพแบน คือ การออกแบบโลโก้สองมิติที่ไม่ใส่ Perspective ตัดความนูนและความสะท้อนแสงวูบวาบออกไปให้หมด ซึ่งจะได้เป็นรูปทรงง่าย ๆ ที่ไม่มีรายละเอียดหรือมิติอะไรมากมาย มีการจัดเรียงและวางตัวอักษรอย่างเป็นระเบียบ โดยส่วนใหญ่จะเลือกใช้ฟอนต์ตระกูล San Serif ที่สามารถสื่อถึงความโมเดิร์น ความสดใหม่ ทำให้โลโก้ดูสบายตามากกว่าเดิม รวมถึงยังเลือกใช้จานสีที่มีเพียงโทนสีเดียว เช่น ขาว ดำ เป็นต้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นโลโก้สองมิติแบบเรียบง่ายมากที่สุด
แน่นอนว่าปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นการพา Luxury Brand ให้ก้าวออกจากกรอบแนวคิดเดิม ๆ เพราะความคลาสสิกนั้นไม่ใช่จุดขายของแบรนด์ระดับ Luxury และแบรนด์ระดับ Hi-ed อีกต่อไปแล้ว ในสมัยนี้ต้องใช้ภาพลักษณ์ความร่วมสมัยหรือโมเดิร์นเท่านั้นที่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ได้ และยังช่วยเพิ่มกำไรให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย 💰
ทั้งนี้เทรนด์อุตสาหกรรมแฟชั่นนั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ไม่แน่ว่าโลโก้รูปแบบคลาสสิกอาจกลับนำมาใช้ใหม่ในอนาคตอีกครั้งก็ได้ แล้วแต่ว่ายุคสมัยนั้นกำลังอินกับอะไร เราต้องจับตาดูกันต่อไปค่า 👀
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
📞 Tel: 081-829-4387
#BEPGROUP #Logo #FlatLogo #FlatDesignLogos ##โลโก้ #ออกแบบโลโก้ #รับออกแบบโลโก้ #รับทำโลโก้ #โลโก้แบรนด์ #รับออกแบบโลโก้แบรนด์ #โลโก้มินิมอล
โฆษณา