28 พ.ค. เวลา 10:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว! เศรษฐา นั่งหัวโต๊ะ ถก "ครม.เศรษฐกิจ" นัดแรก

"เศรษฐา" นำถก ครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าแบงก์ชาติร่วมประชุมด้วย ระดมสมองกระตุ้นเศรษฐกิจไทย หลังโตต่ำกว่าคาด
วันนี้ (27 พ.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจนัดแรก ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธปท. นอกจากนี้ยังมีสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเข้าร่วมประชุมด้วย
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่นัดประชุมในวันนี้ เพราะตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาต่ำกว่าประมาณการค่อนข้างมาก แม้ยังไม่เรียกว่าเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทางเทคนิค เพราะยังมีเรื่องท่องเที่ยวและอีก 2-3 อย่างที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แต่ที่ผ่านมาตัวเลขเศรษฐกิจไม่ค่อยดีจากปัญหาเศรษฐกิจโลกโตช้า กำลังซื้ออ่อนตัว โดยเฉพาะกลุ่มฐานราก และยังมีปัญหาเรื่องของสภาวะโลกร้อน ปัญหาเชิงโครงสร้าง สังคมสูงวัย หนี้ครัวเรือน รวมถึงปัญหาหนี้ NPL
"เศรษฐา" นำถก ครม.เศรษฐกิจนัดแรก
ปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นส่วนใหญ่ต้องได้รับการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ และยังมีอีกหลาย ๆ เรื่องที่ภาครัฐสามารถทำได้ เช่น การเร่งเบิกจ่ายภาครัฐ การกระตุ้นกำลังซื้อ และการกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งรัฐบาลก็กำลังดำเนินการอยู่ แต่จะต้องมาคุยกันถึงเรื่องรายละเอียด เพื่อทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้เร็ว จึงเป็นที่มาของการนัดประชุม ครม.เศรษฐกิจในวันนี้ เพื่อร่วมกันหาทางออกให้เศรษฐกิจโตได้ตามศักยภาพ......นายเศรษฐากล่าว
นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธปท.
โดยนายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ อะไรเห็นด้วยไม่เห็นด้วยหรืออะไรที่สามารถทำได้หรือไม่สามารถทำได้ สามารถนำเสนอในที่ประชุมครมเศรษฐกิจได้อย่างเต็มที่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
Facebook PPTV บันเทิง : https://www.facebook.com/PPTVHD36Entertainment
โฆษณา