28 พ.ค. เวลา 08:41 • กีฬา

ในซีซันหน้าฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก จะเปลียนระบบการแข่งในรอบแรกใหม่

จากเดิมที่ใช้การแบ่งกลุ่มเป็นการแข่งแบบลีกโดยใช้โมเดลที่ชื่อว่า "สวิสโมเดล"
โดยจะมีทั้งหมด 36 ทีม ไม่มีการแบ่งกลุ่ม แต่จะใช้การแข่งระบบลีก แต่ละทีมจะได้เล่น 8 นัด จากการเจอกับ 8 ทีมไม่ซ้ำกัน แบ่งเป็นเกมเหย้า 4 เกมเยือน 4
การประกบคู่นั้นจะแบ่ง 36 ทีมออกเป็น 4 โถ โถละ 9 ทีม เรียงตามคะแนนค่าเฉลี่ยผลงาน โดยแต่ละทีมจะถูกจับเจอกับคู่แข่ง 2 ทีมในแต่ละโถ รวมทั้งโถของตัวเองด้วย โดยมีกฎว่าทีมที่มาจากลีกเดัยวกันจะไม่เจอกัน จับให้ครบ 8 ทีม และลงเตะตามที่กำหนดไว้ข้างต้น
จากนั้นจะเอาทีมที่มีคะแนนอันดับ 1-8 เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และอันดับ 9-24 จะเล่นเพลย์ออฟ 2 นัด เหย้า-เยือน เพื่อหาอีก 8 ทีมเข้ารอบต่อไป
พอถึงรอบ 16 ทีมก็จะแข่งตามระบบเดิมคือ เหย้า-เยือน จนไปถึงนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งระบบใหม่นี้จะถูกใช้ใน ยูโรป้าลีก และ คอนเฟอร์เร้นซ์ เช่นเดัยวกัน
โดย ลิเวอร์พูล ถูกจัดให้อยู่โถที่ 1 ร่วมกับ แมนฯ ซิตี้, เรอัล มาดริด, เปแอชเช, บาเยิร์น มิวนิค, อินเตอร์ มิลาน, ดอร์ทมุนด์, บาร์เซโลนา และ ไลป์ซิก
พวกเขาจะไม่ได้เจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่มาจากลีกเดียวกัน โดยมีสิทธิเจอกับทีมร่วมโถ 2 จาก 7 ทีมที่เหลือ ซึ่งมีแต่โหดหินทั้งนั้น
นอกจากนั้น ลิเวอร์พูล ก็มีสิทธิ์ได้เจอคู่แข่งเดือด ๆ ในโถ 2 ที่มีทั้ง เลเวอร์คูเซน ของคุณชาย ชาบี อลอนโซ, อตาลันต้า แชมป์ ยูโรป้า, ยูเวนตุส ยอดทีมจาก กัลโช เซเรีย อา และ คลับ บรูก ที่มี ซิมง มินโญเลต์ เฝ้าเสาด้วย
ส่วนโถ 3 มี เฟเยน์รูด ทีมเก่าของ อาร์เนอ สล็อต และ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่มี รูเบน อโมริม คุมทัพ ก็รอบดกับ หงส์แดง อยู่เหมือนกัน
ดู ๆ ไปแล้ว UCL ซีซันหน้า น่าจะสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา