28 พ.ค. เวลา 14:46 • ไลฟ์สไตล์
เอาเป็นว่า
• นิยามของ passion ที่ผมขอเรียกว่า
Obsession
- มันคือ "ลมหายใจ" มันคือ " ออกซิเจน"
- มันคือสิ่งที่ผมทำให้ได้ฟรีๆโดยไม่หวังผลตอบแทน
- มันทำให้ความรู้สึกเหน็ดเหนื่อยและเจ็บปวดลดลง เพราะสมองจะหลั่ง
Endorphins
ทำให้ผมมีความสุขและผ่อนคลาย
- มันทำให้เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว
Time flies
โดยไม่รู้ตัว
- มันทำให้ม่านตาขยาย และตื่นตัวหัวใจเต้นแรง หรือ
Pump
แค่คิดถึงมัน
- มันทำให้ผมอยากให้วันหนึ่งมีมากกว่า 24 ชั่วโมง
เพราะผมไม่อยากนอน และอยากตื่นขึ้นมาเร็วๆ เพื่อที่จะได้กลับมาทำมันอีก
• Steve Jobs
เคยกล่าวเกี่ยวกับ passion ไว้ว่า
You know when you find it!
• passion
อาจไม่ใช่สิ่งที่ต้องตามหา
หากแต่มันเป็นเรื่องของ
Time
&
Opportunity
คุณอาจหมด passion จากสิ่งหนึ่ง เพื่อเปิดรับสิ่งใหม่เข้ามาแทนที่
* คลิปนี้อธิบายเรื่อง passion ไว้ถูกใจผมมาก
It is what you live
What you breath
and die for!
โฆษณา