28 พ.ค. เวลา 17:11 • การศึกษา

การกระจายความเสี่ยง

😺กี้เจอเพื่อนๆมีคำถามว่าทำยังไงจะเก็บเงินให้อยู่เพราะพอจะเก็บก็มีเรื่องให้ใช้ทุกที
 
วันนี้กี้เลยมาเสนออีกหนึ่งทางเลือกฮะนั่นคือ "การกระจายความเสี่ยง" ทุกวันนี้เรามีแอปธนาคารมีความสะดวกในการจับจ่ายมาก พร้อมเพย์ โอน สแกน มันทำให้เราพร้อมจะจ่ายออกไป
 
เราลองมาทำให้มันยากขึ้นเช่น เบื้องต้นถ้าเริ่มออมที่บ้านเราก็หากระปุกมาหลายๆใบก่อนแล้วเขียนเป้าหมายของแต่ละใบแปะไว้ที่แต่ละขวด เช่น ค่ารถ ค่าเทอม น้ำไฟ ค่าบ้าน ท่องเที่ยว ลงทุน
มันจะทำให้เราไม่เห็นเงินเป็นจำนวนมากในก้อนเดียวที่ง่ายต่อการหยิบไปจับจ่ายส่วนบัญชีธนาคารก็แยกออก ส่วนที่จะเป็นบัญชีเพื่อการเก็บออมระยะยาวเช่น ออมเกษียณ ออมซื้อบ้าน ออมซื้อรถ ก็ไม่จำเป็นต้องทำบัตรATMหรือติดตั้งแอปนะครับทำแบบโบราณนี่แหละ ไปติดต่อเพื่อฝากหรือถอนหรือจะเปิดเป็นบัญชีฝากประจำไปเลยก็ได้นะฮะ เมื่อยากต่อการใช้โอกาสที่น้องมันนี่จะไหลออกไปก็ยากขึ้นฮะ
และเมื่อเริ่มมีเงินออมแล้วทีนี้เราอาจเริ่มที่จะมาเลือกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่จะมาเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการการเงินของเราเพิ่มเติมเช่น เงินฝากประเภทต่าง พันธบัตร หุ้นกู้ หุ้น สลากออมทรัพย์ ทองคำ คริปโท ประกัน ของสะสม ไปจนถึงอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ที่กี้จะมาพูดถึงในตอนต่อๆไปนะฮะ ฝากติดตามกี้ที่ เฟสบุค ติ๊กต่อก #ลัคกี้เทรดแมวๆ ด้วยนะฮะ🙏 #เทรดทอง #การเงินส่วนบุคคล #การลงทุน
โฆษณา