29 พ.ค. เวลา 10:00 • ข่าวรอบโลก

วุ่นกันยกลำ เจแปน แอร์ไลน์ ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังพบกัปตันเมา

ในวันพุธที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา, เที่ยวบินจากดัลลัส (สหรัฐอเมริกา) ไปยังกรุงโตเกียวของสายการบิน Japan Airlines ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางเวลา 11.05 น. พร้อมผู้โดยสาร 157 คน ได้ถูกยกเลิกเที่ยวบิน
1
Cr : traveloka
เนื่องจากพบว่ากัปตันวัย 49 ปี หลังจากนำเที่ยวบินมาถึงดัลลัสเมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน กัปตันได้สังสรคค์กับลูกเรือคนอื่น ๆ ตั้งแต่ 18.00 น. ภายในเลานจ์ของโรงแรมที่พักอยู่และในห้องของเขา
Cr : thairath
จนกระทั่งช่วงเวลา 02.00 น. พนักงานโรงแรมได้มีการตักเตือนให้เบาเสียง แต่กัปตันอยู่ในอาการมึนเมาและมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ส่งเสียงดังจนทำให้โรงแรมต้องแจ้งตำรวจ ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำเขาที่โรงแรม และได้มีการตักเตือนว่าอย่าสร้างปัญหาอีก
ทั้งนี้ทางเจแปนแอร์ไลน์ได้แถลงการณ์ว่า แม้ว่าเหตุการณ์นี้กัปตันไม่ได้ละเมิดกฎระเบียบของบริษัทเจแปนแอร์ไลน์เกี่ยวกับการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายใน 12 ชั่วโมงก่อนทำการบิน แต่บริษัทตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากต้องตรวจสภาพร่างกายและจิตใจของกัปตัน
Cr : JapanKakkoii
ซึ่งได้ส่งผลให้ทางสายการบินไม่สามารถหานักบินทดแทนได้ทันเวลาออกเดินทางเช้าวันพุธ ทางสายการบินจึงต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของลูกเรือ รวมทั้งทางบริษัทตระหนักดีถึงความร้ายแรงของสถานการณ์นี้ และมีการเพิ่มมาตรการป้องกันเพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำ เพื่อสร้างความไว้วางใจในสายการบินต่อไป
โฆษณา