29 พ.ค. เวลา 04:16 • ไลฟ์สไตล์

I’m a professional | The Nerd Learner EP.189

เมื่อวีคที่ผ่านมาผมได้ไป outing กับน้อง ๆ ทีม product ทริปสั้น ๆ 2 วัน 1 คืน และตามธรรมเนียมที่เราจะได้ sharing ในเรื่องต่าง ๆ กัน หนึ่งในเรื่องที่อยากจะมาเล่าสู่ให้ทุกคนได้ฟังนั่นก็คือ ที่มาของ ep นี้ I’m a professional
อย่างที่ทุกคนเคยได้ยินว่าชีวิตคนทำงานหรือมนุษย์เงินเดือน เป็นคำถามที่อาจจะจี้จุดนิดนึง มันคือการที่เราไปทำความฝันของคนอื่นให้ประสบความสำเร็จอยู่ ซึ่งจริง ๆ ติว่าตรงนี้ก็เหมือนกับเหรียญที่ต่างก็มี 2 ด้าน ประเด็นนี้มีหลายมุมที่อาจจะไม่ได้มองสิ่งการที่เราทำอยู่ใช่ว่าเราไม่ได้ทำตามความฝันซะทีเดียว แต่เป็นการที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งของอะไรที่มันยิ่งใหญ่ ดังนั้น มันก็คือการทำตามความฝันของตัวเองไปด้วย Growth mindset เป็นสิ่งที่สำคัญที่อาจพลิกความคิดของเราเป็นอีกแบบได้เลย
ต่อมาเป็นความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องการ work life balance การที่ balance ในเรื่องต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องงานอย่างเดียว แต่เป็นการใช้ชีวิต การพัฒนาตัวเอง การมีเวลาให้กับครอบครัว รวมไปถึงการพักผ่อน และในอีกหลาย ๆ เรื่อง ถ้าเราทำอย่างใดอย่างนึงมากเกินไปจนละเลยบางเรื่องไป สำหรับติเองอาจจะไม่ได้เรียกว่า work life balance รวมไปถึงการจัดการเวลา
ยังมีอีกหลายประเด็นที่อยากชวนคุณไปฟังใน TNL Ep.นี้ ยังไงก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ
โฆษณา