29 พ.ค. เวลา 04:43 • ความคิดเห็น
ในขณะที่ Mark เป็นตัวอย่างของผู้ชายที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องการงานและชีวิตครอบครัว ได้พบรักกับภรรยาชาวพุทธที่มีสติปัญญาและเมตตาสูง คุณก็จะได้เห็นคนอย่าง Elon ซึ่งเป็นตัวอย่างของผู้ชายที่มีชีวิตอันโลดโผนโจนทะยาน อีโก้สูง บ้าระห่ำกับการทำงานอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่แม้จะประสบความสำเร็จชนิดเปลี่ยนโลก แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกคู่ชีวิต แต่งแล้วก็หย่าไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง เพราะอะไร?
1
ย้อนกลับไปดูผู้ชายอย่าง Steve Jobs ที่นับถือพุทธแบบเซน เขาคนนี้มีภรรยามาแล้ว 2 คน แต่ภรรยาคนสุดท้ายอย่างลอเรนซ์ เป็นผู้หญิงเก่งที่เคียงบ่าเคียงไหล่สามี และวางเกมแห่งอำนาจทุกอย่างให้จ๊อบ สถานที่ๆทั้งคู่ได้พบรักกันคือ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
เราได้แต่แอบสังเกตว่า Mark และ Steve Jobs นั้น เกรงกลัวและเกรงอกเกรงใจภรรยาทั้งคู่ ทั้งภรรยาของ Mark และ Jobs ต่างก็เป็นผู้หญิงเก่ง มาดนิ่ง ไม่ได้จัดว่าสวย ไม่มีดีกรีความสวยรองรับ ไม่ใช่ดารา ไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิง กลุ่ม Celebrity หรือสังคมชั้นสูงใดๆ ทำงานหนักอยู่เบื้องหลัง ไม่แข่งขันกับสามี ไม่ค่อยเปิดเผยตัวเองมากเท่าไหร่ จะต่างกับ Elon ผู้บ้าระห่ำ ผู้หญิงของเขาแต่ละคน ต้องโดดเด้งกว่าใคร ต้องสวยเซ็กซี่ที่สุดในปาร์ตี้!
1
เห็นที่คำสอนของแม่เราจะเป็นจริง
.....ผู้ชายกลัวเมีย เจริญทุกคน...
(ได้ข่าวว่า สมัยหนุ่มๆ พ่อเราก็กลัวแม่เราหัวหด)
สำคัญตรงหาเมียดีๆ ให้ได้ก่อนก็แล้วกัน
2
โฆษณา