29 พ.ค. เวลา 11:00 • กีฬา

แชมป์เอฟเอ ยูธ คัพครั้งล่าสุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้อยู่ไหนกันบ้าง?

ควันหลงจากเกมเอฟเอคัพ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ด้วยสกอร์ 2-1 โดยปีศาจแดงได้ประตูจากสองดาวรุ่งของทีม อย่าง Alejandro Garnacho และ Kobbie Mainoo ซึ่งเป็นสองดาวรุ่งจากชุดแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ปี 2022 วันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่า 11 ผู้เล่นตัวจริงและตัวสำรองในวันนั้นตอนนี้พวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง
1.GK - Radek Vitek
ผู้รักษาประตูวัย 20 ปีรายนี้มีการพัฒนาฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยครึ่งฤดูกาลหลังของฤดูกาลที่ผ่านมา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งปีศาจแดงรายนี้ถูกยืมตัวไปที่สโมสรแอคคริงตัน สแตนลี่ย์ ในลีกทูของอังกฤษ และมีพัฒนาการที่ดี โดยล่าสุดเจ้าตัวติดทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ชุด U20 แล้ว
2.RB- Marc Jurado
แบ็คขวาผู้มาจากแดนกระทิงดุรายนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ ยูธ คัพ 2022 และสามารถต่อยอดผลงานด้วยการได้ลงเล่นในช่วงปรีซีซั่น ฤดูกาล 2022-2023 กับทีมชุดใหญ่ของเอริค เทน ฮาก
อย่างไรก็ตาม จูราโด้ต้องการย้ายกลับไปยังสเปน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา จึงย้ายไปอยู่กับเอสปันญ่อลในฤดูกาล 23/24
3.CB - Rhys Bennett
ยอดกัปตันทีมชุดแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ รายนี้มีเกมที่ยอดเยี่ยมในรอบชิงชนะเลิศ โดยสามารถทำได้ 1 ประตู เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าชัยชนะเหนือทีมนอตทิงแฮมฟอเรสต์
เขาเซ็นสัญญาอาชีพกับทีมของเทน ฮากในเดือนกรกฎาคม ปี 2023
เบนเน็ตต์ใช้เวลาครึ่งแรกของฤดูกาล 2023-2024 โดยเล่นให้กับอะคาเดมี่ของยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีก 2 ก่อนที่จะปล่อยให้สต็อคพอร์ตยืมตัวในเดือนมกราคม ซึ่งเขาลงเล่นได้เพียง 1 นัดในลีก 2
4.CB - Louis Jackson
ด้วยอายุเพียง 18 ปี แจ็กสันมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่อย่างไม่ต้องสงสัย
เขาพัฒนาอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้โดยเล่นให้กับทีม U18, U19 และ U21
การได้นั่งเป็นตัวสำรองของทีมชุดใหญ่สองสามครั้งในฤดูกาลนี้ ไม่สงสัยเลยว่าฤดูกาลหน้าจะเป็นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่สำหรับกองหลังดาวรุ่งรายนี้
5.LB - Sam Murray
เมอร์เรย์เซ็นสัญญาอาชีพกับยูไนเต็ดในเดือนพฤษภาคม ปี 2023
แบ็กซ้ายวัย 19 ปียังคงพัฒนาตัวเองอย่างยอดเยี่ยมในชุดเยาวชนของยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ โดยเป็นได้ลงสนามใน PL2 ของยูไนเต็ดอย่างต่อเนื่อง
แม้ว่ายูไนเต็ดจะเจอกับปัญหา LB แต่เมอร์เรย์ก็ยังไม่สามารถก้าวเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ได้ อย่างไรก็ตาม แซม เมอร์เรย์เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและมีอนาคตที่น่าติดตาม
6.CM - Dan Gore
กอร์ใช้เวลาอยู่กับทีม U19 ในยูฟ่า ยูธ ลีก, U21 และยังได้ลงประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย
ก่อนที่จะถูกปล่อยให้พอร์ทเวลยืมตัว โดยกองกลางรายนี้ได้ลงสนามเพียงเกมเดียวในลีกจากอาการบาดเจ็บ
กอร์จะกลับมาแข็งแกร่งขึ้น และจะมีปีที่ยิ่งใหญ่ในปีหน้า
7.CM - Kobbie Mainoo
ค็อบบีมีช่วงปรีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเป็นตัวเต็งที่มีโอกาสลงสนามในทีมชุดใหญ่ และเป็นส่วนสำคัญของสิ่งที่เราเห็นในช่วงปรีซีซั่น
น่าเสียดายที่เจ้าหนูรายนี้ ได้รับบาดเจ็บในเกมกับเรอัล มาดริดในสหรัฐอเมริกา ทำให้เขาต้องพักเกือบครึ่งฤดูกาลแรก
ตั้งแต่เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บ เราทุกคนรู้ดีว่ามันเป็นยังไง
ลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก 24 นัด, ติดทีมชาติอังกฤษ, ประเดิมสนามให้อังกฤษ, เรียกติดยูโร, ยิงประตูนัดชิงเอฟเอ คัพ เป็นที่น่าติดตามอย่างยิ่งว่าดาวรุ่งรายนี้จะทีผลงานที่ยอดเยี่ยมขนาดไหนกับทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร 2024 และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลหน้า
8.RW - Sam Mather
การเล่นทางด้านขวาของแนวรุกรายนี้ทำได้อย่างสุดยอดในรอบชิงชนะเลิศ
ฤดูกาลนี้เจ้าหนูรายนี้ใช้เวลาส่วนหนึ่งในฤดูกาล 2023-2024 กับการยืมตัวที่รอชเดล โดยลงเล่น 10 นัด และ 2 ประตูในลีก ดาวเตะวัย 19 ปีรายนี้ยังคงพัฒนาฟอร์มการเล่นต่อไป
9.AM - Isak Hansen Aaroen
นักเตะหนุ่มชาวนอร์เวย์กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ โดยมีแฟนๆ เรียกร้องให้ IHA ได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
น่าเสียดายสำหรับกองกลางที่มีพรสวรรค์รายนี้ โอกาสนี้ที่ไม่ได้รับโอกาส โดยเจ้าตัวย้ายไปแวร์เดอร์ เบรเมนในบุนเดสลีกา เยอรมนนี
จนถึงตอนนี้เขาลงเล่นในบุนเดสลีกาไปแล้ว 3 นัดในฤดูกาลนี้เพื่อปรับตัว แต่ไม่สงสัยเลยว่าเราจะได้เห็นเขามากขึ้นกับทีมนกนางนวลในฤดูกาลหน้า
10.LW - Alejandro Garnacho
เช่นเดียวกับ Kobbie Mainoo สิ่งนี้จำเป็นต้องอธิบายจริงๆเหรอ?
เจ้านูรายนี้เป็นตัวหลักของทัพปีศาจแดง ภายใตการคุมทีมของเอริค เทน ฮาก โดยลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 36 เกมในฤดูกาลนี้ รวมถึงได้ลงเล่นในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
ปิดท้ายฤดูกาลด้วยการยิงประตูในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ หมายเลข 17 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นยอดเยี่ยมมาก
11.ST - Charlie McNeill
ในวงการฟุตบอลเยาวชน McNeill มีผลงานมากมาย
ทำประตูมากมายให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่จะย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสโมสรในวัยเด็กของเขา และสานต่อฟอร์มการทำประตูของเขาต่อไป
ด้วยการปรากฏตัวชุดใหญ่ 1 นัดในยูโรป้าลีก การยืมตัวที่ล้มเหลวกับนิวพอร์ตและสตีฟเนจในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา โชคไม่ดีที่แม็คนีลจะออกจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023-2024
ตัวสำรอง
Joe Hugill
โดยกองหน้ารายนี้ยังคงฟอร์มแบบนี้ให้ทีมยูไนเต็ดรุ่น U21 โดยทำได้ 7 ประตูจาก 9 เกม ก่อนที่จะถูกยืมตัวไปให้กับเบอร์ตัน อัลเบี้ยน ซึ่งเขาได้สัมผัสรสชาติฟุตบอลชุดใหญ่เป็นอย่างดี
Sonny Aljofree
นักเตะวัย 19 ปีเป็นบุคคลสำคัญในกลุ่มเยาวชนนับตั้งแต่นัดชิงชนะเลิศ โดยอาชีพของเขาพัฒนาขึ้นอย่างสวยงามมาก
Ethan Ennis
นักเตะดาวรุ่งที่ได้รับการจัดอันดับสูงใช้เวลาส่วนใหญ่ของฤดูกาลนี้ด้วยอาการบาดเจ็บ แต่นับตั้งแต่เขากลับมาก็ดูเฉียบคมเช่นเคย มันจะเป็นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่สำหรับเอนนิสในฤดูกาลหน้า
Omari Forson
ได้รับการจัดอันดับสูงจากสโมสร โดยลงเล่น 4 เกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และรับแอสซิสต์สำหรับประตูของ Kobbie Mainoo ในเกมกับ Wolves ไม่ต้องสงสัยเลยว่านักเตะชาวอังกฤษคนนี้มีพรสวรรค์ และฉันก็น่าสนใจที่จะเห็นว่าอาชีพของเขาจะดำเนินต่อไปในทิศทางใด
Maxi Oyedele
เขาใช้เวลาส่วนหนึ่งของฤดูกาลนี้ไปยืมตัวที่ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส ในแบบยืมตัวซึ่งผลงานไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่
Tom Wooster
ด้วยความสามารถของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ วูสเตอร์ยังคงพัฒนาตัวเองในระดับเยาวชนของยูไนเต็ดต่อไป
Logan Pye
เจ้าตัวได้ย้ายจากยอดทีมเมืองแทนเชสเตอร์อย่างถาวรเพื่อร่วมทีมเบิร์นลีย์ ในฤดูกาลนี้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา