29 พ.ค. เวลา 11:14 • ความคิดเห็น
เคยเจอโทรมา บอกทั้งชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด ถูกต้องทุกอย่าง เป็นการโทรมาจาก สรรพากรชลบุรี เพื่อตรวจสอบ การเสียภาษี
ซึ่งเราเคยย้ายชื่อไปอยู่ในทะเบียนบ้านที่ชลบุรีอยู่หลายปี แต่ไม่เคยไปเปิดบริษัทร่วมกับใครที่นั่น คนที่โทรมาอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ออกอาการเป็นห่วง สอบถามว่า รู้จักชื่อที่เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทไหม เราก็ตอบว่าไม่รู้จัก
เจ้าหน้าที่จึงทำการโอนสายไปยังตำรวจ เพื่อให้เราแจ้งความกับ สน.ที่ชลบุรี ว่ามีคนแอบอ้างชื่อเราไปเปิดบริษัท เราก็ทำตามเจ้าหน้าที่แนะนำทุกอย่าง ตำรวจยังทำเป็นดุเรา ถ้าให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน จะดำเนินการไม่ได้
มีการสอบถามเลขบัญชี ที่ใช้เปิดบริษัท ก็เราไม่ได้เปิดบริษัท จะมีเลขบัญชีได้ยังไง แล้วบริษัทที่อ้างก็เปิดมา 3ปีแล้ว เราจำไม่ได้หรอก ว่าเราใช้บัญชีไหนเมื่อ3ปีก่อน ตำรวจบอกว่า ต้องมีเงินในบัญชี 2แสน ถึงเปิดบริษัทได้ เรามีเลขบัญชีทุกธนาคารเลย ตำรวจจะเอาบัญชีไหนล่ะ รวมๆเกือบ10 บัญชี เราจะไปจำได้ยังไง ว่าเราใช้บัญชีไหน เมื่อ3ปีก่อน คือเราไม่รู้จะให้เลขบัญชีไหนกับตำรวจ ตำรวจอารมณ์เสีย ที่เราไม่ให้ความร่วมมือ ไม่สามารถลงบันทึกประจำวันได้ บอกให้เราไปแจ้งความที่ สน.เองล่ะกัน
ตอนแรกเราเชื่อสนิทใจเลยนะ ว่าเป็นสรรพากร เพราะจังหวัดที่อ้าง เราเคยมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดนั้นจริงๆ แต่ตัวไม่เคยไปอยู่ เกือบโดนหลอกแล้ว แต่ตำรวจวางสายก่อน เลยรอดมาได้
โฆษณา