29 พ.ค. เวลา 12:51 • ความคิดเห็น

อยากรู้มั้ย ChatGPT รู้จัก Blockdit ดีแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ OpenAI บริษัทที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา ChatGPT ได้มีการเปิดตัว ChatGPT-4o (โฟร์โอ) ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่ของ GPT-4 ที่จะมีความเร็วและความสามารถเพิ่มขึ้น
โดยเจ้า ChatGPT คือ AI แชทบอทอัจฉริยะที่ถามอะไรก็ตอบได้ มีการเปิดให้คนทั่วไปได้ใช้งานแบบฟรีๆอีกด้วย วันนี้เราจึงอยากรู้ว่า ChatGPT นั้นรู้จัก Blockdit ดีแค่ไหนกัน ที่สำคัญคือคำตอบที่จะได้นั้นมีความถูกต้องรู้จัก Blockdit กันจริงมั้ย?
อยากรู้ไปพร้อมๆกันรึยัง เราลองไปถาม ChatGPT กันดู
เริ่มต้นเปิด ChatGPT ขึ้นมาแล้วเริ่มพิมพ์คำถามแรกไป
⭐สวัสดีรู้จัก Blockdit มั้ย?
🤖💬 ChatGPT ตอบกลับมาว่า
- Blockdit เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและบล็อกที่เน้นการแชร์เนื้อหาสาระและข้อมูลเชิงลึก โดยมีจุดเด่นคือเน้นเนื้อหาที่มีคุณค่าและน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นบทความวิเคราะห์ ข่าวสาร การเงิน การลงทุน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และอื่น ๆ ผู้ใช้สามารถติดตามผู้เขียนที่ตนเองสนใจ แสดงความคิดเห็น และแชร์เนื้อหาได้ อีกทั้งยังมีระบบการสร้างรายได้ให้กับผู้เขียนผ่านการสนับสนุนจากผู้ติดตาม ซึ่งทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอ่านและเขียนเนื้อหาสาระอย่างจริงจัง
5
คำตอบที่ได้ถือว่ารู้จัก Blockdit จริง มีการยกตัวอย่างแนะนำหมวดหมู่บทความ และยังรู้ด้วยว่ามีระบบสร้างรายได้ให้กับ Content Creator อีกด้วย
…เราจึงถามคำถามต่อไปทันที
⭐แล้วทำไมเราถึงต้องใช้ Blockdit?
🤖💬 ChatGPT ตอบกลับมาว่า
- การใช้ Blockdit มีข้อดีหลายอย่างที่อาจทำให้คุณสนใจ
1. เนื้อหาคุณภาพสูง : Blockdit เน้นการแชร์เนื้อหาที่มีคุณภาพและให้ความรู้ เช่น บทความวิเคราะห์ ข่าวสารที่เชื่อถือได้ ความรู้เชิงลึกด้านต่าง ๆ ทำให้คุณได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์และน่าสนใจ
3
2. ความหลากหลายของเนื้อหา : คุณสามารถค้นพบเนื้อหาหลากหลายประเภทที่คุณสนใจ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน การลงทุน เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และอื่น ๆ
3. การสนับสนุนผู้เขียน : ระบบการสร้างรายได้ของ Blockdit ช่วยให้ผู้เขียนสามารถรับการสนับสนุนจากผู้ติดตาม ซึ่งเป็นการส่งเสริมการสร้างเนื้อหาคุณภาพ
1
4. การเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญ : คุณสามารถติดตามและโต้ตอบกับผู้เชี่ยวชาญในหลาย ๆ สาขา ทำให้ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และมีการวิเคราะห์ที่ลึกซึ้ง
1
5. ชุมชนที่เน้นการเรียนรู้ : Blockdit มีผู้ใช้งานที่มุ่งมั่นในการเรียนรู้และแชร์ความรู้ ทำให้เกิดชุมชนที่มีวัฒนธรรมการแบ่งปันความรู้ที่ดี
6. ไม่มีโฆษณารบกวน : เนื้อหาใน Blockdit มักไม่มีโฆษณารบกวน ทำให้คุณสามารถอ่านบทความและเนื้อหาได้อย่างสบายใจ
7. การจัดระเบียบเนื้อหา : เนื้อหาใน Blockdit ถูกจัดระเบียบอย่างดี ทำให้คุณสามารถค้นหาเนื้อหาที่ต้องการได้ง่าย
หากคุณชื่นชอบการเรียนรู้และต้องการเนื้อหาที่มีคุณภาพ Blockdit อาจเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับคุณในการติดตามเนื้อหาและแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
1
เหตุผลที่ควรใช้ Blockdit ที่ ChatGPT แนะนำมาถือว่ามีความน่าสนใจมาก ทั้งเรื่องการที่ Blockdit มีคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและความหลากหลาย ไม่มีโฆษณารบกวน และยังสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เขียนคอนเทนต์
…เราจึงถามต่อประเด็นเรื่องการหารายได้จากการสร้างคอนเทนต์ใน Blockdit
⭐เราหารายได้จากการทำคอนเทนต์บน Blockdit ได้มั้ย?
🤖💬 ChatGPT ตอบกลับมาว่า
ได้ครับ คุณสามารถหารายได้จากการทำคอนเทนต์บน Blockdit ได้ ผ่านระบบการสร้างรายได้ที่แพลตฟอร์มนี้มีให้ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ :
1. การสนับสนุนจากผู้ติดตาม : Blockdit มีฟีเจอร์ที่อนุญาตให้ผู้ติดตามสามารถสนับสนุนคอนเทนต์ของคุณด้วยการให้ "เหรียญ" ซึ่งเหรียญเหล่านี้สามารถแปลงเป็นเงินสดได้
2. Blockdit Ads : Blockdit มีระบบโฆษณาเฉพาะที่เรียกว่า Blockdit Ads ซึ่งเป็นการแสดงโฆษณาในคอนเทนต์ของคุณ ผู้เขียนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากโฆษณาเหล่านี้
3. การสมัครรับข้อมูลพิเศษ : คุณสามารถสร้างเนื้อหาพิเศษที่ผู้ติดตามจะต้องสมัครสมาชิกแบบเสียเงินเพื่อเข้าถึงเนื้อหาเหล่านั้นได้ เช่น บทความเจาะลึกหรือคอนเทนต์พิเศษที่ไม่ได้เผยแพร่ทั่วไป
4. การโปรโมทเนื้อหา : ผู้เขียนสามารถใช้ฟีเจอร์โปรโมทเนื้อหาเพื่อเพิ่มการเข้าถึงของคอนเทนต์ ทำให้มีโอกาสได้รับการสนับสนุนจากผู้ติดตามมากขึ้น
การทำเงินจากการสร้างคอนเทนต์บน Blockdit นั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพและความนิยมของเนื้อหาที่คุณสร้าง หากเนื้อหาของคุณมีคุณค่าและน่าสนใจ มีโอกาสสูงที่ผู้ติดตามจะสนับสนุนคุณผ่านฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแพลตฟอร์ม
คำตอบเรื่องการหารายได้จากการทำคอนเทนต์บน Blockdit อาจจะไม่ค่อยถูกต้องมากนัก จริงๆแล้วปัจจุบันมีเพียงแค่ 3 วิธีเท่านั้น คือ
1. สร้างรายได้หลักหมื่น ด้วยการทำคอนเทนต์ให้ได้ 'ดาว' ใน Blockdit
2. เปิดรับรายได้จากปุ่ม ‘เพชร’ สร้างคอนเทนต์ดี มีคนเปย์แน่นอน
3. ทำเงินจาก ‘ส่วนแบ่งรายได้โฆษณา’ ทำคอนเทนต์มีรายได้แบบ PASSIVE INCOME
สามารถดูวิธีหารายได้ได้ที่ซีรีส์นี้คลิก https://www.blockdit.com/series/6409b0c7b203fae16450d583
ทิ้งท้ายด้วยคำถามสุดท้ายที่อยากให้ช่วยแนะนำฟีเชอร์ของ Blockdit เราลองไปถาม ChatGPT กันดูว่าจะได้คำตอบอะไรบ้าง
⭐บอกหน่อยว่า Blockdit มีฟีเชอร์อะไรเจ๋งๆบ้าง?
🤖💬 ChatGPT ตอบเราว่า
Blockdit มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจและมีประโยชน์หลายอย่างที่จะช่วยให้การใช้งานของคุณมีประสิทธิภาพและสนุกมากขึ้น ดังนี้:
1. Block (บล็อก)
ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณสามารถแบ่งเนื้อหาออกเป็นส่วน ๆ หรือบล็อก ซึ่งทำให้อ่านง่ายขึ้นและสะดวกต่อการจัดระเบียบเนื้อหา เช่น บทความยาว ๆ สามารถแบ่งออกเป็นบล็อกย่อย ๆ เพื่อให้ผู้อ่านไม่รู้สึกเหนื่อยล้า
2. Text-to-Speech (อ่านออกเสียง)
ฟีเจอร์อ่านออกเสียง (Text-to-Speech) ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถฟังบทความได้ แม้ว่าจะไม่สามารถดูหน้าจอได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เวลาในการเดินทางหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ไปพร้อมกัน
3. Related Posts (โพสต์ที่เกี่ยวข้อง)
เมื่อคุณอ่านบทความแล้ว ฟีเจอร์นี้จะแนะนำโพสต์ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้คุณได้รับข้อมูลที่หลากหลายและสามารถต่อยอดความรู้ได้จากมุมมองของนักเขียนหรือเพจอื่น ๆ
4. Notifications (การแจ้งเตือน)
Blockdit ส่งการแจ้งเตือนเรื่องน่ารู้ประจำวัน ซึ่งผ่านการคัดสรรมาเพื่อให้คุณได้รับข้อมูลข่าวสารและสาระสำคัญที่ทันสมัย อย่างน้อย 10 เรื่องต่อวัน
5. Content Diversity (ความหลากหลายของเนื้อหา)
คุณสามารถพบเนื้อหาหลากหลายประเภทใน Blockdit ไม่ว่าจะเป็นบทความ, พอดแคสต์, วิดีโอ, และซีรีส์ ซึ่งช่วยให้คุณได้ไอเดียจากการเสพเนื้อหาหลายรูปแบบในแพลตฟอร์มเดียว
6. Revenue Generation (การสร้างรายได้)
ผู้เขียนสามารถสร้างรายได้จากการสนับสนุนของผู้ติดตามผ่านการให้เหรียญ ซึ่งสามารถแปลงเป็นเงินสดได้ นอกจากนี้ยังมีระบบโฆษณาเฉพาะของ Blockdit ที่เรียกว่า Blockdit Ads
7. In-depth Analytics (วิเคราะห์เชิงลึก)
Blockdit มีเครื่องมือวิเคราะห์สถิติที่ช่วยให้ผู้เขียนสามารถติดตามการเข้าชมบทความและปฏิสัมพันธ์ของผู้อ่าน ทำให้สามารถปรับปรุงเนื้อหาได้ตามข้อมูลที่ได้รับ
8. User-Friendly Interface (อินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย)
การออกแบบอินเตอร์เฟซของ Blockdit ทำให้การใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน ผู้ใช้สามารถค้นหาและติดตามเนื้อหาที่สนใจได้สะดวก
การใช้ฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถใช้งาน Blockdit ได้อย่างเต็มที่และสนุกสนานมากขึ้น ทั้งยังสามารถสร้างและแชร์เนื้อหาที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ฟีเชอร์ที่ทาง ChatGPT แนะนำมานั้นอาจจะเรียกชื่อฟีเชอร์ได้ไม่ถูกต้อง
แต่แอบทึ่งกับคำตอบที่ได้จาก ChatGPT อยู่เหมือนกัน เพราะสิ่งที่ตอบมานั้นมีความถูกต้องมากถึง 90% เลย ตรงกับสิ่งที่ Blockdit มีอยู่จริง แต่ก็อาจจะมีผิดพลาดอยู่บ้างเล็กน้อย
หมายเหตุ : คำตอบที่ได้มานั้น มาจากการถามคำถามกับ ChatGPT เวอร์ชั่น Free Plan รูปแบบ GPT-3.5
อัปเดตแอปฯ Blockdit ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอ
เพื่อให้ใช้แอปพลิเคชั่นได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งระบบ iOS และ Android
⭐️อยากพูดคุยเรื่อง หุ้นไทย หุ้นสหรัฐฯ กองทุนรวม มาคุยกันที่ Blockdit Invest
⭐️โอกาสสำหรับภาคธุรกิจในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักใน Blockdit ด้วย 4 โซลูชั่น
⭐️พึ่งมาใหม่ใช่มั้ย? แนะนำซีรีส์ ‘มือใหม่หัดใช้ Blockdit’
โฆษณา