29 พ.ค. เวลา 16:19 • การศึกษา
ทางเส้นนี้พระพุทธองค์ทรงทำไว้ดีแล้ว ที่ทำให้มีผู้ให้ความเคารพ ศรัทธามากมาย
1
อาศัยหนทางที่มีอยู่แล้วนี้
เราแค่หยิบบางส่วนมาแสดงออกจากตัวเรา ภาพลักษณ์เราก็ดูดีขึ้น ซึ่งมันยังไม่เพียงพอหรอกที่จะบอกว่าดีจริงหรือไม่ เพราะมันยังเป็นแค่ภายนอก ยังไม่ทำให้ท่านมองเห็นข้างในได้
1
แนวปฏิบัติแบบนี้, ที่หยิบบางส่วนให้เราเป็นผู้แสดงออกมา, มักทำให้ผู้ได้เห็น ได้ยินได้ฟังเข้าใจตัวผู้แสดงคลาดเคลื่อนเกินเลยจากความจริง
จึงมีบ่อยครั้งที่มีบางคนใช้วิธีนี้เพื่อเอาเปรียบ เบียดเบียนผู้อื่น ที่มักพบเห็นอยู่เสมอ
1
พระพุทธองค์ท่านรู้ถึงปรากฏการณ์ลักษณะนี้ ท่านจึงได้สอนถึงเรื่อง "กาลามสูตร" ไว้
ซึ่งผมชอบใช้คำว่า "พึงเป็นผู้ไม่ปลงใจเชื่อ"
1
โฆษณา