30 พ.ค. เวลา 01:59 • ความคิดเห็น
เคยอ่านมานานมากขอฟื้นความทรงจำว่าเถรวาทหรือหินยานมาเริ่มมีสมัยรัชกาลที่สี่ ก่อนนั้นมีเพียงมหายานพระมหากษัตริย์ของเราทรงปฏิบัติธรรมทุกพระองค์ ทำนุบำรุงสืบทอดพระพุทธศาสนา ทรงฌาณหยั่งรู้ว่าต่อไปว่าผู้ปฏิบัติจะเสื่อม ทรงตั้งหินยานมาเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาแบบเคร่งในข้อวัตรปฏิบัติ เรียกว่าพระธรรมยุต พระป่า ฉันวันละ ๑มื้อ ไม่รับเงิน เป็นต้น เราจะสังเกตเห็นว่ามีวัดธรรมยุต เช่นวัดราชบพิธ วัดบวร หรือจะมีคำว่าวัดป่า…………นำหน้า
ตอนนี้พระพุทธศาสนาจะเบ่งบานอีกครั้งในแผ่นดินเราซึ่งได้รับคำทำนายจากพระพุทธองค์ว่า จะเป็นแผ่นดินที่สืบทอดพระพุทธศาสนา ๕,๐๐๐ ปี มารถึงมากันตรึม ช่วงนี้กำลังสับเปลี่ยน ผู้ที่ยังแยกถูกผิดไม่ได้ก็หลงกล ต้องยึดหลักให้มั่นคือศีล หน้าที่ พระธรรมวินัย ศรัทธาด้วยปัญญา ให้เร่งปฏิบัติธรรมด้วยตนเอง จะรู้เอง มาร ซาตาน แย่งจิตวิญญาณมนุษย์ ดึงออกจากความศรัทธาคำสอนพระพุทธองค์ไปศรัทธามาร ตั้งตัวเป็นศาสดากันเยอะแยะ เป็นสงครามแย่งจิตวิญญาณ ถ้าไปผิดก็ข้ามภพข้ามชาติกู่ไม่กลับ มีให้เห็นๆกันอยู่
วิธีตรวจสอบจริงเท็จคือมุ่งแก้ไขตัวตน เป็นไปเพื่อการสละละวาง ไม่ใช่วางของตนเองไปให้ผู้สอน สมควรแก่สมณะ สมควรแก่ฐานานุรูป ไม่ทำในสิ่งที่ชาวโลกติเตียน กิเลสมารน่ะละเอียด เนียนนะคะ เขาไม่ปล่อยผ่านไปง่ายๆหรอกค่ะ หลวงพ่อบอกว่ายุคนี้เอาแค่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบก็พอแล้วค่ะ ยาก ของล่อกิเลสเยอะ ดูพระพุทธองค์ทรงทิ้งทุกอย่าง ทรงทำให้ดู
โฆษณา