30 พ.ค. เวลา 02:28 • ความคิดเห็น
แก่นแท้นั้นเหมือนกันคือการไม่ยึดมั่นถือมั่น ทุกสิ่งล้วนว่างเปล่าจากตัวตน ซึ่งทางมหายาน ก็จะมีบทสวดชื่อปรัชญามหาปริตาสูตร ว่าด้วยความว่าง และมหายานก็แตกไปเป็นมหายานสายเซ็นที่เผยแพร่ทางญี่ปุ่น เน้นการบรรลุทางจิตชนิดเฉียบพลัน ส่วนทางเถรวาทในบ้านเราก็แตกเป็น2นิกายคือมหานิกายกับธรรมยุต ซึ่งเริ่มในสมัยรัชกาลที่4 การปฏิบัติก็อาจแตกต่างกันบ้าง แต่แก่นแท้จะต้องตรงเข้าที่หัวใจของพุทธศาสนาเท่านั้นครับ
โฆษณา