30 พ.ค. เวลา 05:39 • คริปโทเคอร์เรนซี

NFT là gì?

NFT là một loại tiền mã hóa đại diện cho một tài sản số nào đó hoặc tài sản được token hóa từ thế giới thật. Và để biết thêm các thông tin thú vị hơn về khái niệm NFT cũng như các tiềm năng của nó xin mời bạn theo dõi nội dung sau.
Khái niệm NFT là gì?
NFT là chữ viết tắt của Non-fungible token, đây là một tiền mã hóa thường đại diện cho một tài sản số nào đó hoặc tài sản được token hóa từ thế giới thật. Các NFT sẽ là độc nhất và không thể được thay thế bởi các NFT khác.
Trên thực tế ta có thể sử dụng NFT như một bằng chứng về quyền sở hữu do không thể dễ dàng chỉnh sửa, bị sao chép hoặc nhân bản nhờ được lưu trữ trên blockchain.
Sử dụng NFT thế nào?
Bạn có thể sử dụng NFT trong nhiều công việc như:
- Sưu tầm: Các NFT đại diện cho tác phẩm nghệ thuật, video, âm nhạc hoặc bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào khác đều được sử dụng cho mục đích sưu tầm.
- Tham gia trò chơi NFT: Với các trò chơi phổ biến như CryptoBlades, Axie Infinity, Sorare,... nơi bạn có thể tham gia và kiếm tiền từ việc sở hữu và giao dịch NFT.
- Chứng minh quyền sở hữu: NFT có được sử dụng để chứng minh tính xác thực và quyền sở hữu của các tài sản độc nhất như bất động sản, tác phẩm nghệ thuật,...
- Tạo giá trị: Nếu bạn là nghệ sĩ, có thể sử dụng NFT để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và bán chúng để kiếm tiền.
NFT liệu có khác biệt so với Coin?
NFT có cho mình rất nhiều điểm khác biệt so với Coin như:
- Tính độc nhất khi không thể bị thay thế bởi các NFT khác trong khi Coin có thể thay đổi lẫn nhau theo mức giá tri tương đương.
- Giá trị của NFT thay đổi theo thời gian và sự hiếm có của chúng, mang tính chất giống với sưu tầm hơn.
Bên cạnh các đặc điểm khác biệt cả NFT và Coin đều có cùng điểm chung đó là phi tập trung, ẩn danh và có thể sử dụng để giao dịch.
NFT có tiềm năng và hạn chế thế nào?
Tiềm năng
- Mỗi NFT là duy nhất và không thể thay thế giúp tạo ra giá trị đặc biệt cho các tài sản kỹ thuật số như tác phẩm nghệ thuật, thẻ giao dịch ảo, và bất động sản ảo mà chúng đại diện.
- Tiềm năng tạo nên lợi nhuận kỷ lục trong thời gian ngắn.
- Có tính sưu tầm cao do mỗi NFT tồn tại duy nhất và không thể thay thế bằng bất kỳ hình thức nào khác.
Hạn chế
- Một NFT không thể chia nhỏ thành phần nhỏ hơn.
- Giá trị của NFT sẽ thay đổi theo thời gian và sự hiếm có của chúng khiến việc xác định là rất khó.
- Thị trường không ổn định, có thể phát triển nhưng vô cùng biến động.
Tổng kết
Tóm lại NFT chính là một loại tiền mã hóa đại diện cho một tài sản số nào đó hoặc tài sản được token hóa từ thế giới thật. NFT thường được sử dụng cho các công việc như sưu tầm và thu thập, có thể đầu tư nhưng tương đối biến động và rất khó để xác định giá trị của một NFT.
โฆษณา