31 พ.ค. เวลา 01:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ทางออกหนี้ของคนมีบ้าน

🏘️ปัจจุบันหลายคนที่มีบ้านและผ่านระยะเวลาการผ่อนชำระบ้านตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ต่างก็ต้องการลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ที่จะปรับเป็นอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว นั่นจึงทำให้การรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน เป็นทางเลือกอันดับแรก ๆ ที่คนส่วนใหญ่นึกถึง
เนื่องจากการรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน คือการได้รับสิทธิ์กู้เงินอเนกประสงค์เพิ่มเติมจากมูลค่าบ้าน และเงินสดนี้ยังสามารถนำไปบริหารสภาพคล่องได้ตามที่ผู้กู้ต้องการอีกด้วย💸
ดังนั้น ในบทความนี้ เราจะไปหาคำตอบพร้อมกันว่า เพราะอะไรการรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน จึงเป็นทางออกหนี้สำหรับคนมีบ้าน ถ้าพร้อมแล้ว เราไปติดตามรายละเอียดกันเลย
⏩นำไปปิดหนี้บัตรเครดิตต่าง ๆ
อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าการรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ทำให้เราได้รับสิทธิ์ในการกู้เงินอเนกประสงค์เพิ่มเติมจากมูลค่าบ้าน โดยเงินสดก้อนนี้สามารถนำไปใช้ปิดหนี้บัตรเครดิตได้ด้วย เพราะอัตราดอกเบี้ยของหนี้บัตรเครดิตสูงถึง 16 - 25%
ซึ่งถือว่าสูงมากหากเปรียบเทียบกับดอกเบี้ยเงินกู้อเนกประสงค์ ดังนั้น การรี ไฟแนนซ์ บ้าน เพิ่ม วงเงิน จึงเป็นข้อดีที่สำคัญที่ทำให้ได้รับเงินกู้เพื่อมาปิดหนี้ดังกล่าว นอกจากนำเงินไปปิดภาระหนี้ต่างๆแล้ว การรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงินที่ได้อัตราดอกเบี้ยต่ำ ยังคุ้มค่าที่จะนำเงินไปจัดสรรเรื่องการเงินด้านอื่นๆได้อีกด้วย
⏩นำไปบริหารสภาพคล่อง
ไม่มีใครรู้ว่าเมื่อใดชีวิตจำเป็นต้องใช้เงิน ซึ่งหลายคนที่มีภาระค่าใช้จ่ายสูง มีคนในครอบครัวต้องดูแล หรือแม้แต่เจ้าของธุรกิจต่างต้องการบริหารสภาพคล่อง การรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้เรามีเงินนำไปใช้บริหารสภาพคล่องหรือเหตุจำเป็นต่าง ๆ ในชีวิต โดยใช้อสังหาริมทรัพย์อย่างที่อยู่อาศัยมาใช้เป็นหลักประกันเงินกู้ได้ ซึ่งทำให้เราได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงอย่างมาก นี่จึงเป็นข้อดีที่ไม่ควรมองข้ามของการรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน
⏩นำไปต่อเติมและซ่อมแซมบ้าน
การต่อเติมหรือซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยมานานหลายปีเป็นเรื่องปกติ ซึ่งหากผ่อนบ้านครบ 3 ปี ถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมที่จะได้รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน เพราะนอกจากได้ดอกเบี้ยบ้านที่ถูกลง การรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ยังช่วยให้ได้เงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อนำไปใช้ต่อเติมให้บ้านได้มีฟังก์ชันแบบที่ต้องการ ได้ใช้งานจริง และช่วยซ่อมแซมให้บ้านกลับมามีชีวิตชีวาน่าอยู่อีกครั้ง
💭คำถามสำคัญ รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ที่ไหนได้บ้าง ?
การรีไฟแนนซ์บ้าน คือการปิดภาระหนี้ก้อนเดิมด้วยวงเงินกู้ใหม่ โดยใช้บ้านหลังเดิมเป็นหลักประกัน ดังนั้น สามารถยื่นกู้จากธนาคารไหนก็ได้ที่ช่วงเวลานั้นมีโปโมชันการรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน ยกเว้น ธนาคารเดิมที่มีภาระหนี้อยู่
แต่หากต้องการใช้ธนาคารเดิม จะเรียกว่าเป็นการรีเทนชั่น (Retention) หรือการขอลดดอกเบี้ยบ้านกับธนาคารเดิม โดยธนาคารเดิมจะทำการประเมินประวัติการชำระสินเชื่อบ้านว่าตรงตามเงื่อนไขหรือไม่
จากนั้นธนาคารจะเสนออัตราดอกเบี้ยใหม่ในวงเงินกู้เดิมให้กับเรา ซึ่งข้อดีของการรีเทนชั่น (Retention) จะไม่มีภาระค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียมต่างๆตามมา แต่อาจจะไม่ได้อัตราดอกเบี้ยในอัตราที่ต่ำมาก เมื่อเทียบกับการ รีไฟแนนซ์บ้าน
สรุป
การรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงินเป็นทางออกหนี้สำหรับผู้มีบ้าน ที่ทำให้เรามีเงินก้อนสามารถนำไปปิดหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดต่าง ๆ และทำให้เรามีเงินนำไปใช้จ่ายจำเป็นในชีวิต หรือที่เรียกว่าเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน รวมถึงช่วยให้เรามีเงินก้อนนำไปต่อเติมหรือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง
ทั้งนี้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ควรตรวจสอบเงื่อนไขและข้อเสนอกับธนาคารเดิม หากไม่ติดสัญญาหรือผิดเงื่อนไข เราก็สามารถดำเนินการรีไฟแนนซ์บ้านได้เลย
ทุกข้อสงสัยและทุกคำถามเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงินจะเป็นเรื่องง่าย และตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณ เพียงรับคำปรึกษาด้านการเงินจากผู้เชี่ยวชาญ Lumpsum คลิกที่เว็บไซต์ www.lumpsum.in.th หรือที่แอปพลิเคชัน Lumpsum บนระบบ IOS และ Android เพราะเราอยากเห็นทุกคนมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีตลอดไป
ดูรายละเอียดรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มเติม หรือให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ คลิกสมัครได้ที่นี่: https://bit.ly/3TQbk4u
โฆษณา