30 พ.ค. เวลา 17:19
เอาเป็นว่า
• การที่เราชอบอะไรเหมือนกัน มันจะมี
Common ground
หรือจุดยืนร่วมกัน เป็นสมาชิกร่วมกันในสังคัมเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
ถ้าเราจะชอบคนที่ชอบอะไรเหมือนเรา มันก็ไม่แปลกแต่อย่างใด
1
แต่จะชอบระดับไหน เป็นอีกคำถามหนึ่ง
• ในทางกลับกัน
ผมอาจจะชอบคนที่แตกต่างจากผม เพราะเธอสามารถเข้ามาช่วยเสริมเติมแต่ง ชีวิตในส่วนนั้นของผมได้!
โดยที่เราอาจจะแทบมาจากคนละ
Background
กันโดยสิ้นเชิง แต่ความแตกต่างนำไปสู่การเติมเต็มมากกว่าความขัดแย้ง
• ผมมีงานอดิเรกที่ทำให้ผมชอบศึกษาหลายๆเรื่อง เช่น
ภาษาต่างประเทศ, รถยนต์, การทำอาหาร, งานช่าง DIY, การลงทุน, การออกกำลังกาย
ฯลฯ
และนี่ทำให้ผมสามารถเข้าใจผู้คนที่มาจากต่างวงการได้ไม่ยาก เพราะกว่าที่ผมจะทำความเข้าใจในแต่ละหัวข้อได้
ชีวิตผมต้องผ่านความยากลำบากในการเข้าถึงหัวใจของงานแต่ละด้านที่มีรายละเอียดแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง!
และนี่เองที่มันทำให้ผมมี
ความเห็นอกเห็นใจ
คนที่มาจากต่างวงการ
และนั่นทำให้เราสามารถแชร์ความรู้สึกและมุมมองที่อาจนำไปสู่ความชอบในความต่างได้เช่นกัน!
1
โฆษณา