31 พ.ค. เวลา 00:19 • กีฬา

ผมเคารพการตัดสินใจของจอร์แดน

สตีเวน เจอร์ราร์ด ยอมรับว่าเขาผิดหวังกับการย้ายออกจากซาอุดิอาระเบียของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่ก็เคารพในการตัดสินใจครั้งนี้ของอดีตกัปตัน ลิเวอร์พูล
เฮนโด้ อำลา หงส์แดง เพื่อไปเล่นให้กับ อัล-อิตติฟาค ที่มี เจอร์ราร์ด เป็นผู้จัดการทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมกับข่าวว่าเขาจะได้รับเงินค่าเหนื่อยสูงถึง 3 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว
แต่ไม่ทันไรผ่านไปแค่ 6 เดือน เฮนเดอร์สัน ก็ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดในลีกเศรษฐีน้ำมัน และเปิดตัวกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่างสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อเดือนมกราคม ด้วยสัญญา 3 ปี พร้อมรับเงินค่าเหนื่อยรวมโบนัสแล้วอยู่ที่ประมาณ 1.2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์
ซึ่งทาง เจอร์ราร์ด ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กับ เดอะเทเลกราฟ ว่า มันทำให้เขารู้สึกผิดหวังมาก แต่สุดท้ายก็เคารพการตัดสินใจของแข้งรุ่นน้องและยังคงให้เกียรติ เฮนโด้ เสมอ
"ผมเคารพการตัดสินใจ เพราะผมรักเขาในฐานะเพื่อนและรักเขาในฐานะของผู้เล่นคนหนึ่ง มันไม่มีอะไรเลย นอกจากความเคารพอย่างสูงต่อเขา"
"ผมผิดหวังนะ การที่ผู้จัดการทีมคนหนึ่งต้องเสียกัปตันทีมไปในระหว่างฤดูกาล มันไม่ใช่เรื่องดีหรอก ผมบอก จอร์แดน ไปแบบนั้น"
"ถ้าใครซักคนไม่สามารถลงหลักปักฐานได้ และมีเรื่องครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือมีเป้าหมายเป็นอย่างอื่น เช่น เรื่องทีมชาติอังกฤษ ผมก็ต้องเคารพการตัดสินใจและเข้าใจ"
"แต่ถ้าถามว่าผมผิดหวังมั้ย แน่นอนว่ามันผิดหวัง" เจอร์ราร์ด กล่าว
หลังจากนั้น เฮนโด้ ลงเล่นให้ อาแจ็กซ์ ทุกรายการไป 12 นัด ทำได้ 3 แอสซิสต์ โดยทำหน้าที่กัปตันทีมไป 7 เกม แถมยังมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมีนาคมด้วย
อย่างไรก็ตามก็มีข่าวออกมาว่า อาแจ็กซ์ อาจจะไม่เก็บอดีตกัปตันหงส์แดงไว้ใช้งานต่อ เพราะพวกเขาไม่สามารถคว้าโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ ทำให้ไม่มีเงินทุนมากพอที่จะมาจ่ายค่าเหนื่อยระดับแสนกว่าปอนด์ของ เฮนโด้
1
ก็ต้องรอดูว่าซัมเมอร์นี้ เจ้าตัวจะได้ไปต่อกับทีมหรือไม่
หรืออาจจะกลับมาค้าแข้งในอังกฤษบ้านเกิดอีกครั้ง หลังต้องระหกระเหินกว่า 1 ปีเต็ม ก็น่าสนใจไม่น้อย
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา