1 มิ.ย. เวลา 00:07 • ท่องเที่ยว
ชุมชนริมน้ำจันทบูร

เยี่ยมชมเมืองเก่า #จันทบุรี #ชุมชนริมน้ำจันทบูร : )

กับวิถีชุมชน ศิลปวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมเก่าแก่ 🎨 ที่มีความเป็นมายาวนานกว่า 300 ปี 🪁
วันนี้ชวนไป #เที่ยวอนุรักษ์ กันที่จังหวัด #จันทบุรี ในย่าน #ชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนเก่าของชาวจีนและญวนณที่อพยพตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นกันครับ
ในสมัยก่อนนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่สำคัญทางเศรษฐกิจการค้า โดยปัจจุบันยังคงอนุรักษ์ไว้ให้อยู่ในสภาพเดิม เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่เหมือนได้ย้อนกลับไปในอดีต
🚪 เมื่อมาถึงที่นี่สิ่งหนึ่งที่จะสังเกตเห็นคือ #บ้านเรือนไม้เก่าแก่ ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี เรียงรายตลอดสองข้างทางให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน
ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้ทรงหลังคาปั้นหยา เรือนไม้สองชั้น เรือนขนมปังขิง ตึกฝรั่งแบบปีนังและสิงคโปร์ หรือตึกแบบยุโรป ที่ล้วนแล้วแต่มีความเก่าแก่คลาสสิกแตกต่างกันไป มักถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์และโฆษณาอยู่บ่อยครั้ง
นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ☕ สามารถมานั่งชิลล์ๆ จิบกาแฟ รับประทานอาหาร หรือจะไปงานสตรีทอาร์ทก็ได้ บอกเลยว่ามีมุมถ่ายรูปคลาสสิคๆ หลากหลายมุมไว้เช็คอินลงโซเชียลเยอะแน่นอน และยังมีโปสการ์ดและของที่ระลึกมากมายให้เลือกซื้อเลือกชมกันค่ะ🌺
และก็ต้องไม่ลืม #เที่ยวใส่ใจ รักษาธรรมชาติ ไม่ทิ้งขยะ ไม่ส่งเสียงรบกวน และคงความเป็นอยู่ของสถาปัตยกรรมอันดั้งเดิมให้ผู้คนได้เยี่ยมชมความสวยงามกันต่อไปนะครับ 💚👌
📌 ชุมชนริมน้ำจันทบูร, อ.เมือง, จ.จันทบุรี
CR #7Greensท่องเที่ยวสดใสใส่ใจสิ่งแวดล้อม
โฆษณา