31 พ.ค. เวลา 06:08 • ความคิดเห็น
สิ่งต่างๆย่อมเปลี่ยนแปลงเสมอ โดยเฉพาะสังคมวิวัฒนาการในโลก การเปลี่ยนแปลงนั้นต้องผ่านกระบวนการความขัดแย้ง เพราะความขัดแย้งเป็นส่วนหนึ่งของระบอบการปกครอง
มันขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงไหม ถ้าเราคิดว่าเราจะวิวัฒน์ไป เราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเที่ยวไปมีความขัดแย้ง เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของการวิวัฒนาการ
แต่ถ้าเรื่องแบบนั้นมันยากเกินไป วุ่นวายเกินไป เราสามารถมองมาที่ตัวเรา โดยละทิ้งความขัดแย้งจากโลกข้างนอก เพราะการจัดระเบียบในตัวเราไม่ให้วุ่นวายตามโลกข้างนอกไป ย่อมเป็นวิธีที่ง่ายกว่าการเปลี่ยนแปลงโลกข้างนอก
ก็มีวิธีนี้วิธีเดียว อยู่ที่เราจะเลือกเลยครับ
โฆษณา