31 พ.ค. เวลา 06:55 • อาหาร
MTCH - Sukhumvit

[ทดสอบการสร้างบทความ] Introducing: MTCH™ x Roots Matcha Made in Flavors

ในโปรเจคครั้งนี้ไอเดียหลักของพวกเรา คือต้องการนำเสนอรสชาติของกาแฟไทย และชาญี่ปุ่น โดย "สื่อสาร" ผ่าน"วัตถุดิบ" ต่าง ๆ ที่จะมาช่วยเพิ่มสีสันต์ และเชื่อมโยงเรื่องราวให้สนุกขึ้นครับ แต่ละตัวเป็นยังไงบ้าง มาลองดูกันครับ
1. Matcha Latte with Coffee and Coconut Warabimochi
เราเอาขนมญี่ปุ่นมาใส่ในมัทฉะลาเต้ โดยใช้กาแฟของ Roots และน้ำมะพร้าวมาทำเป็นวุ้นใส ให้มีเทกเจอร์นุ่ม แต่เคี้ยวได้หนึบหนับ เติมรสด้วยผงคินาโกะ และน้ำตาลคุโรมิตสึครับ เมนูนี้ทานเพลินมากครับ
2. Kinako no Shiro
ผงคินาโกะ (ผงถั่วเหลืองอบ) เป็นวัตถุดิบที่มีความเป็นญี่ปุ่นสูงและน่าสนใจ เมื่อนำชงกับกาแฟไทยของ Roots แล้วหอม เสริมรส เข้ากันมาก ๆ และที่ยิ่งพิเศษคือ Smoke Cream Cheese ของทีม Roots ที่เพิ่งคิดค้นขึ้นมา ที่อร่อยสุด ๆ เราเลยจบเมนูนี้ด้วยเก็นไมฉะ (ข้าวพองอบกรอบ) ให้เวลายกดื่มเมนูนี้ แล้วได้มีอะไรให้เคี้ยวเล่นแบบกรุบกรอบ
3. Matcha Persimmon with Smoke Cream Cheese
อย่างที่พูดไปว่า ทีม Roots ทำ Smoke Cream Cheese ได้เจ๋งมาก ๆ หอม เนียน นัว อร่อยสุด ๆ เราเลยลองคิดดูว่าจะหาวัตถุดิบตรงกลางอะไรที่น่าสนใจมาเชื่อมเมนูนี้ดู เลยได้มาเป็นเจ้าลูกพลับญี่ปุ่น (Kaki) ที่มีรสหวานอ่อน ๆ รสเบา ๆ ใส ๆ แต่มีเสน่ห์มาก เมนูนี้ดื่มกับมัทฉะแล้วสนุกครับ
4. Palm Juice Smoothie with Coffee / Matcha
เราชอบไอเดียสมูทตี้แบบญี่ปุ่นที่เอาผลไม้ทั้งหมดไปแช่แข็งแล้วปั่นออกมาให้ได้รสเข้มข้นแบบสุด ๆ และแน่นอนว่าอร่อยมาก ๆ เมื่อเจอกับกาแฟไทยของ Roots และมัทฉะของเราครับเมนูนี้ดับร้อนได้ดีมาก
5. WCBM
เมนู Super Drink คลาสสิคจากปีที่แล้ว นำเสนอส่วนผสมที่ลงตัวของกาแฟไทยของ Roots และมัทฉะของเรา เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยคุณภาพและรสชาติครับ
โฆษณา