1 มิ.ย. เวลา 10:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ

บีทีเอส ตอบกลับแบบจุกๆ มีมป้าย กทม. ยังใช้หนี้ไม่หมด

บีทีเอส แชร์ มีมป้าย กทม. หลังระบุข้อความ ใช้หนี้ BTS แล้ว ตอบกลับจุกๆ "หนี้ยังไม่หมดนะครับผม"
จากกระแสไวรัลป้าย “กรุงเทพฯ Bangkok” โฉมใหม่บนคานรถไฟฟ้า สี่แยกปทุมวัน ทำให้เกิดเป็นมีมของตัวเอง ด้วยการใช้ภาพพื้นหลังเป็นฉากป้ายกรุงเทพโฉมใหม่ที่สามารถเปลี่ยนข้อความได้ ซึ่งหนึ่งในข้อความที่โดนใจชาวโซเชียล คือข้อความที่ระบุว่า "ใช้หนี้ BTS แล้ว" ซึ่งมีคนไปกดยอดไลก์สูงถึง 1.8 หมื่นไลก์ และยอดแชร์ถึง 6.2 พันแชร์ และการแสดความคิดเห็น 900 ข้อความ
ต่อมา เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แชร์ข้อความดังกล่าว พร้อมระบุว่า หนี้ยังไม่หมด พร้อมแฮชแท็ก #หยอกน๊าคุณน้าา
กรุงเทพมหานคร ขึ้นป้ายมีม ใช้หนี้ BTS แล้ว
สร้างสีสันต์บนโซเชียลมีเดียซึ่งโพสต์นี้ของรถไฟฟ้าบีทีเอสมียอดไลก์ถึง 6.2 พันไลก์ และยอดแชร์ 950 ครั้ง รวมถึงคนที่เข้ามาแสดงความเห็นถึงกว่า 600 ข้อความ
บีทีเอส แชร์กลับ หนี้ยังไม่หมดนะครับผม
อย่างไรก็ตาม สำหรับ หนี้ระหว่างกทม.กับรถไฟฟ้าบีทีเอส นับเป็นเป็นหนี้ค่าติดตั้งระบบรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่เกิดจากการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในปี พ.ศ.2560 โดยแบ่งเป็น
  • ส่วนต่อขยายที่ 1 อ่อนนุช-แบริ่ง และสะพานตากสิน-บางหว้า
  • ส่วนต่อขยายที่ 2 แบริ่ง-สมุทรปราการ และ หมอชิต - คูคต
โดย กทม.ได้ดำเนินการจ่ายหนี้ก้อนนี้เรียบร้อยแล้ว 2.3 หมื่นล้านบาท เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 โดยระยะเวลาของหนี้ดังกล่าวยาวนานถึง 10 ปี
และส่วนหนี้สินอีกกว่า 30,000 ล้านบาท ค่าติดตั้งไฟฟ้าและเครื่องกล นั้น ต้องรอเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ถูกตีตก 3-4 ครั้ง นำวาระเข้า-ออก เหตุผลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ไม่เห็นด้วย อาจเพราะมีประเด็นเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไม่สมปรารถนา
ส่วนหนี้ค่าจ้างเดินรถและซ่อมบำรุง (O&M) รถไฟฟ้าสายสีเขียว ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลปกครองสูงสุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ศาลปกครองกลางได้พิพากษาให้กรุงเทพมหานครและบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ชำระหนี้ที่เกิดขึ้นตามสัญญาให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงส่วนต่อขยาย โดยมีมูลหนี้แบ่งเป็น
  • 1.
    1.หนี้ค่าจ้างเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 1 จำนวน 2,348 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยของต้นเงินจำนวน 2,199 ล้านบาท
  • 2.
    2.หนี้ค่าจ้างเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2 จำนวน 9,406 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยของต้นเงินจำนวน 8,786 ล้านบาท
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
Facebook PPTV บันเทิง : https://www.facebook.com/PPTVHD36Entertainment
โฆษณา