31 พ.ค. เวลา 12:40 • ความคิดเห็น
เอาเป็นว่า
FYI:
ผมจะทยอยตอบไปโพสต์ไปอย่างที่ผมชอบนะครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก
หากผมตอบเสร็จ ผมจะเขียน
" the end " แจ้งไว้ตอนท้ายสุดครับ Thx!
1
• โลกของพุทธศาสนาและวิทยาศาสตร์
ผมก็ออกตัวครั้งแล้วครั้งเล่าว่าผมไม่ใช่คนธัมมะธัมโม
แต่ก็ขอตอบโดยยกเอาเรื่องของ
ขันธ์ 5
มาอ้างอิงใน style ของผมดังนี้
- ขันธ์ 5 คือ รูป, เวทนา, สัญญา, สังขาร, วิญญาณ
โดย แบ่งง่ายๆก็แค่
รูป
กับ
นาม
ซึ่ง
รูปเป็น "สสาร" ที่ จับต้องได้, มีน้ำหนัก และต้องการที่อยู่
ส่วน เวทนา, สัญญา, สังขาร และ วิญญาณ คือ
นาม
โดยที่
เวทนา คือ สุข ทุกข์
สัญญา คือ จำได้หมายรู้
สังขาร คือ สิ่งปรุงเเต่งจิตให้อยากทำดี ทำชั่ว
วิญญาณ คือ สิ่งที่ต่อตรงมาจากรูป อวัยวะ เป็นเหมือนทวารของสิ่งที่อยู่ภายนอกที่จะเข้ามาอยู่ในดวงจิตของเราทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ การรับรู้ รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส
• ด้วยเหตุนี้
เราจึงมอง "สสาร" ได้จากแง่มุมของทั้ง
รูป และ นาม
ผมขอยกตัวอย่างดังนี้
ในภาษาอังกฤษจะมีคำว่า
House และ Home
โดยที่
House เป็นมุมมองในแง่รูปธรรม
หมายถึง สสารที่เป็นสิ่งปลูกสร้างเพื่ออยู่อาศัย หรือบางส่วนถูกใช้เก็งกำไร
ในขณะที่
Home จะเป็นมุมมองเชิงนามธรรม
ถ้าจะให้ผมยกตัวอย่างแบบลงรายละเอียดก็ขอให้พวกเราลองจินตนาการตามดูดังนี้
บ้าน
เต็มไปด้วยความทรงจำ!
- เวทนา
เมื่อเรามองดูบ้านที่เราอาศัยอยู่มาตั้งแต่เด็กๆ
เราสัมผัสได้ถึงเรื่องราวทั้งสุขและทุกข์ในวันเวลาเหล่านั้น
- สัญญา
เราจำได้ว่า เราชอบเล่นซ่อนแอบที่มุมไหนของบ้าน
เราจำได้ว่า เราแอบขโมยกินขนมหวานแล้วไม่ยอมแปรงฟัน
เราจำได้ว่า เราฝังร่างไร้ชีวิตของเพื่อนรักสี่ขาของเราไว้ใต้โคนต้นไม้ต้นไหนในสวนเล็กๆหลังบ้าน
- สังขาร
เมื่อเราย้อนไปในอดีตเกี่ยวกับบ้าน จิตของเราจะปรุงแต่งไปตาม เวทนา และ สัญญา ข้างต้น
- วิญญาณ
คือการ "รับรู้" ผ่าน
ประสาทสัมผัสทั้ง 5
รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส
ที่ผมชอบเรียกรวมกันว่า
ประสบการณ์
ที่มีต่อบ้าน หรือ สสารอื่นๆ
เราจะเห็นได้ว่า
การรับรู้ของเราต่อสสาร มีได้ทั้งแบบรูปและนาม ซึ่งมีความลึกซึ้งและซับซ้อนตามหลัก
ขันธ์ 5
ที่ผมยกมาข้างต้น
• โลกของ Sex!
1
ครับ ผมเป็นคนที่ชอบศึกษาเรื่องราวที่
เป็นจุดตัดระหว่าง
ศาสตร์
และ
ศิลป์
Sex เป็นหนึ่งในหัวข้อนั้นที่ผมสนใจ เพราะ
Female Orgasm
มีความสลับซับซ้อนสูงมาก!
1
นักวิทยาศาตร์ที่ทำการค้นคว้าด้าน Sex ระบุว่า
Orgasm ของผู้ชายนั้น
ตรงไปตรงมา
แต่
Orgasm ของผู้หญิงนั้น
มีหลากหลายรูปแบบมาก!
1
ผู้ชายจะมอง Sex ในแง่มุมของปริมาณ
แต่ผู้หญิงจะมองในแง่ของคุณภาพ!
และจากการสำรวจ
ผู้หญิงกว่า 76%
ไม่เคยไปถึงจุด
Orgasm
ตอนมีเพศสัมพันธ์
ซึ่งนั่นหมายถึง พวกเธอมี faked orgasm!
1
• ความเข้าใจเรื่องการมีอยู่ของวัตถุ กับการรับรู้ถึงการมีอยู่ของมัน
สามารถช่วยให้สาวๆไปถึงจุด Orgasm ได้จริงๆมากขึ้น
หากทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงมี
เทคนิคการสื่อสาร
ที่ดีต่อกัน
ตัวอย่างที่ชัดเจนที่ผมขอยกมาคือ
การทำ
Role playing
ที่อาจมีให้เห็นในฉากของหนังบางเรื่อง เช่น
Fifty Shades of Grey
เป็นฉากที่ฝ่ายหญิงถูกปิดตาไว้ หรือ
Blindfolded
แล้วฝ่ายชายจะเข้ามาสัมผัสร่างกายของเธอโดยที่เธอมองไม่เห็นเขา!
ครับ!
วัตถุมีอยู่จริงๆ
ถึงแม้มองไม่เห็น
แต่สัมผัสได้!
1
- ด้วยเหตุนี้
การรับรู้ของฝ่ายหญิงจะถูกเร้าด้วย
ความรู้สึกปรุงแต่งในจิต
ที่ช่วยให้เธอถึงจุด
Orgasm
อย่างแท้จริง
ได้อีกทาง!
อยากเป็นพระเอก :)
The End
1
โฆษณา