อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย ปิดฤดูกาลท่องเที่ยว จัดกิจกรรมส่งท้ายเก็บขยะ "ส่งภูกระดึงเข้านอน"

๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๗ นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ร่วมกับอำเภอภูกระดึง นำโดยนายศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ นายอำเภอภูกระดึง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานีตำรวจภูธรภูกระดึง ผู้ประกอบการร้านค้า-ลูกหาบ ชาวบ้าน คณะครูและนักเรียน ในอำเภอภูกระดึง ร่วมจัดกิจกรรม “ส่งภูกระดึงเข้านอน” Phu Kradueng Go green Go clean ปิดฤดูกาลท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ ในวันศุกร์ที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๗
โดยเก็บขยะที่ตกค้างบนยอดภูกระดึง และระหว่างเส้นทางขึ้น - ลงเขา นำลงมากำจัดอย่างถูกวิธี เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้แก่เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการ เยาวชน และจิตอาสาในพื้นที่อำเภอภูกระดึง
อีกทั้งเพื่อเป็นการดูแลความสะอาด และเตรียมฟื้นฟูพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงในช่วงปิดฤดูกาลท่องเที่ยว โดยปกติในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึงมีโครงการอาสาสมัครพิทักษ์ภูกระดึง และโครงการมัดจำบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมในการนำขยะลงมาจากยอดเขา อีกทั้ง ผู้ประกอบการร้านค้า-ลูกหาบ ต้องนำขยะลงมากำจัดที่เชิงเขา รายละไม่ต่ำกว่า ๕๐ กิโลกรัมต่อปี
ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งภูกระดึงเข้านอน ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จำนวนมากกว่า ๒๐๐ คน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ ร่วมใจ จากหลายภาคส่วน อีกทั้งยังมีผู้สนับสนุนอาหาร และเครื่องดื่มให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
จำนวนขยะที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นำลงมาจากยอดเขา มีน้ำหนักกว่า ๓๓๔.๕ กิโลกรัม โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่นำขยะลงมามากที่สุดอยู่ที่ ๖.๖ กิโลกรัม ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ได้รับความร่วมมือเป็นจากหลายภาคส่วนที่ช่วยกันนำขยะลงมากำจัดอย่างถูกวิธีที่เชิงเขา สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ก่อให้เกิดความสามัคคีเป็นหมู่คณะ ซึ่งบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ
ที่มา : อุทยานแห่งชาติภูกระดึง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ ๘ (ขอนแก่น)
#อุทยานแห่งชาติภูกระดึง #เลย #ส่งภูกระดึงเข้านอน #กรมอุทยานแห่งชาติ #เก็บขยะ
โฆษณา