8 มิ.ย. เวลา 02:40 • นิยาย เรื่องสั้น

รีวิว คุณคือป้อมปราการของฉัน

ผู้เขียน มู่ชิงอวี่
ผู้แปล อาจือ
สำนักพิมพ์อรุณ
ความรักเกิดขึ้นได้โดยไม่จำกัดเวลา เหตุการณ์ สถานที่ เหมือนกรณีของหมี่ข่าและสิงเค่อเหล่ย คงเรียกได้ว่าเป็นรักแรกพบ
การพบกันครั้งแรกคือ เหตุการณ์ที่หมี่ข่าถูกจับเป็นตัวประกันและสิงเค่อเหล่ยคือผู้ช่วยชีวิตเธอ
สิงเค่อเหล่ยเป็นทหารได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติภารกิจช่วยตัวประกันซึ่งก็คือหมี่ข่า หญิงสาวรูปร่างเปราะบาง น่าทะนุถนอม ด้วยความตื่นตกใจจนตัวสั่น หวาดผวา ทำให้ผู้ที่พบเห็นสงสารจับใจ สิงเค่อเหล่ยก็ไม่มีข้อยกเว้น นั่นคือครั้งแรกที่สิงเค่อเหล่ยพบหมี่ข่า และมีความรู้สึกที่จะปกป้องเธอคนนี้ตลอดไป
หลังจากเหตุการณ์นั้นหมี่ข่าและสิงเค่อเหล่ยได้พบกันอีกครั้ง เพราะหมี่ข่าเป็นหมอฝึกหัดที่โรงพยาบาลทหารบก มีกฎว่าแพทย์ฝึกหัดทุกคนต้องไปเข้ารับการฝึกที่ค่ายทหารเป็นเวลาหนึ่งเดือน ถึงจะเป็นแพทย์ฝึกหัดที่โรงพยายาลทหารบกได้ โดยครูฝึกก็คือสิงเค่อเหล่ย ตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือน ทำให้หมี่ข่าและสิงเค่อเหล่ยได้ใกล้ชิดกัน
จนกระทั่งสิงเค่อเหล่ยได้ขอคบหมี่ข่าในฐานะคนรัก แต่มีอุปสรรคตรงที่พ่อของหมี่ข่าไม่ชอบทหาร ทำให้ทั้งคู่ต้องแอบคบกัน และเหตุการณ์ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตของสิงเค่อเหล่ย ที่มาทดสอบความหนักแน่นของหมี่ข่า เพื่อเป็นบททดสอบความรักของทั้งคู่ว่าจะผ่านไปได้หรือไม่
คุณคือป้อมปราการของฉันได้ถูกนำไปสร้างเป็นซีรีย์ หากใครได้ดูซีรีย์คงรู้สึกดีไม่น้อยกับความน่ารักของพระเอกนางเอก แต่ถ้านำมาเทียบกับหนังสือคงไม่ได้ เพราะไม่เหมือนกันเลย มีแค่โครงเรื่องและชื่อตัวละครที่เหมือนกันเท่านั้น ส่วนตัวชอบซีรีย์มากกว่า
โฆษณา