1 มิ.ย. เวลา 14:19 • ข่าวรอบโลก

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นกล่าวคำขอโทษ

“ผมต้องขออภัยทุกท่านอย่างสุดซึ้ง ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย”
เขาเปิดเผยว่าเขาไม่ใช่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติของญี่ปุ่น (สภานิติบัญญัติ) เพียงคนเดียวที่ได้รับผลข้างเคียงจากวัคซีน เขาเล่าว่าเพื่อนร่วมงานสามคนของเขาได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง โดยบางคนถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล “พวกเขาล้มป่วย บางคนต้องเข้าโรงพยาบาล แต่พวกเขาไม่พูดอะไร” เขากล่าว การเปิดเผยนี้เน้นให้เห็นถึงปัญหาที่กว้างขึ้น นั่นคือความลังเลหรือไม่สามารถของบุคคลสาธารณะที่จะพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพส่วนตัวของตนอย่างเปิดเผย
ฮารากุจิแสดงความกังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับความพยายามที่จะปิดปากผู้ที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับนโยบายและการกระทำของรัฐบาลปัจจุบัน เขาเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่เขาถูกห้ามไม่ให้พูดในช่อง 3 หลังจากการสัมภาษณ์กับประธานบริษัท "เมื่อวันก่อน ผมได้พูดคุยกับประธานของช่อง 3 และผมถูกแบน พวกเขาพยายามปิดปากพวกเรา" เขากล่าว ความพยายามที่จะเซ็นเซอร์เสียงที่เห็นต่างนี้เน้นให้เห็นถึงความกังวลที่สำคัญเกี่ยวกับเสรีภาพในการพูดและการแสดงออก
ฮารากุจิกระตุ้นให้ผู้ฟังยึดมั่นในเจตนารมณ์ของตน โดยกล่าวว่า “พวกเขาพยายามปิดกั้นเสรีภาพ การต่อต้าน และพลังของเรา แต่เราจะไม่ยอมแพ้”
ในบทสรุปของสุนทรพจน์ ฮารางุจิได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการ เขาเรียกร้องให้ประชาชนยืนหยัดต่อต้านรัฐบาลและการตัดสินใจที่น่าสงสัย “มาโค่นล้มรัฐบาลนี้กันเถอะ” เขาร้องประกาศ เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงและความรับผิดชอบ เขาเรียกร้องให้ผู้บริหารประเทศสู้ต่อไปเพื่อชีวิตและเสรีภาพของประชาชน “มาทำให้มันเกิดขึ้นกันเถอะ” เขาสรุป
การประท้วงที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ (31 พฤษภาคม 2024) ซึ่งมีเป้าหมายที่จะดึงดูดผู้เข้าร่วมนับหมื่นคน ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการอภิปรายระดับโลกเกี่ยวกับการจัดการโรคระบาดและนโยบายด้านสุขภาพ คำปราศรัยของฮารางุจิซึ่งเต็มไปด้วยเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยส่วนตัวและคำวิจารณ์ที่รุนแรง ได้รับเสียงตอบรับอย่างลึกซึ้งจากผู้เข้าร่วม
โฆษณา