1 มิ.ย. เวลา 16:50 • ความคิดเห็น

... จงเตรียมพร้อมเสมอที่จะอธิบายกับทุกคนที่ขอทราบเหตุผลเกี่ยวกับความหวังของพวกท่าน ...

เคยมีคนบอกว่า ถ้าเราเอาชิ้นส่วนปากกาลูกลื่น 1 ด้าม ใส่ลงในกล่อง แล้วเขย่าไปเรื่อยๆ เราต้องเขย่าสักกี่แสนล้านครั้ง เพื่อจะทำให้ปากกาสามารถประกอบกันจนสามารถใช้การได้ เพราะมันคือสมมติฐานที่จะยืนยันว่า "ทุกสิ่งต้องมีการสร้างขึ้น เพราะมันจะเกิดขึ้นเองไม่ได้"
การเป็นคริสเตียนในประเทศไทยที่ไม่ได้นับถือพระเจ้าเป็นหลัก ดูเป็นเรื่องอึดอัดใจในชีวิตของเราเสมอตั้งแต่เรียนมัธยม เพราะเราไม่ใช่คริสเตียนตั้งแต่เกิด
เราศึกษา พิสูจน์ ลองผิดลองถูก จนวันหนึ่งจึงตัดสินใจติดตามพระเจ้าอย่างจริงจังไม่มีวันหันหลังกลับ เพราะเราได้พบความจริง ที่ทำให้เราเป็นอิสระจากบางอย่างที่เหนี่ยวรั้งชีวิต และเราได้มีที่พึ่งพิงอันมั่นคง ยุติธรรม บริสุทธิ์ ✝️
ยอห์น‬ ‭8‬:‭31‬-‭32‬
“พระเยซูจึงตรัสกับพวกยิวที่วางใจในพระองค์ว่า “ถ้าพวกท่านยึดมั่นในคำสอนของเรา ท่านก็เป็นสาวกของเราอย่างแท้จริง และพวกท่านจะรู้จักสัจจะ และสัจจะจะทำให้ท่านเป็นไท””
‭‭
สิ่งสำคัญที่ควรจะเด่นชัด สำหรับชีวิตคริสเตียน (คนที่เชื่อพระเจ้า) คือ การสำแดงความรัก และเราก็พยายามเสมอที่จะร่วมมือกับพระเจ้า ในการรักคนอื่นให้มากขึ้นๆ แม้เขาไม่น่ารัก
“ผู้ที่ยอมรับว่าพระเยซูเป็นพระบุตรของพระเจ้า พระเจ้าทรงอยู่ในคนนั้น และคนนั้นอยู่ในพระเจ้า ฉะนั้นเราจึงรู้ และวางใจในความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา พระเจ้าทรงเป็นความรัก และผู้ที่อยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้า และพระเจ้าก็ทรงอยู่ในคนนั้น”
‭‭1 ยอห์น‬ ‭4‬:‭15‬-‭16‬ ‭
โฆษณา