2 มิ.ย. เวลา 10:22 • หุ้น & เศรษฐกิจ

หุ้นต่างประเทศที่น่าสนใจมีหลายตัว ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและผลตอบแทนที่นักลงทุนรับได้

หุ้นต่างประเทศที่มีโอกาสเติบโตสูง
* บริษัท Moderna, Inc. (MRNA): บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพสัญชาติอเมริกา พัฒนาและผลิตวัคซีนและยา mRNA เป็นผู้ผลิตวัคซีน COVID-19 ที่ได้รับความนิยม มีโอกาสได้รับประโยชน์จากการระบาดใหญ่ในอนาคต
* บริษัท Pfizer Inc. (PFE): บริษัทเวชภัณฑ์ข้ามชาติสัญชาติอเมริกา ผลิตและจำหน่ายยาและวัคซีนหลากหลายประเภท เป็นผู้ผลิตวัคซีน COVID-19 ที่ได้รับความนิยม มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ
* บริษัท Johnson & Johnson (JNJ): บริษัทเวชภัณฑ์ข้ามชาติสัญชาติอเมริกา ผลิตและจำหน่ายยาและวัคซีนหลากหลายประเภท เป็นผู้ผลิตวัคซีน COVID-19 ที่ได้รับความนิยม มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ
* บริษัท Alphabet Inc. (GOOGL): บริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศสัญชาติอเมริกา เป็นเจ้าของ Google, YouTube และ Android มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ
* บริษัท Microsoft Corporation (MSFT): บริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศสัญชาติอเมริกา พัฒนาและจำหน่ายซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านคลาวด์ มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ
หุ้นต่างประเทศที่มีมูลค่าถูก
* บริษัท Meta Platforms, Inc. (META): บริษัทโซเชียลมีเดียสัญชาติอเมริกา เป็นเจ้าของ Facebook, Instagram และ WhatsApp มีมูลค่า P/E ที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม
* บริษัท Alibaba Group Holding Limited (BABA): บริษัทอีคอมเมิร์ซสัญชาติจีน เป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีมูลค่า P/E ที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม
* บริษัท Tencent Holdings Limited (0700): บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติจีน ให้บริการโซเชียลมีเดีย เกม และอีคอมเมิร์ซ มีมูลค่า P/E ที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม
* บริษัท Bank of America Corporation (BAC): ธนาคารสัญชาติอเมริกา เป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีมูลค่า P/B ที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม
* บริษัท JPMorgan Chase & Co. (JPM): ธนาคารสัญชาติอเมริกา เป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีมูลค่า P/B ที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม
หมายเหตุ
* ข้อมูลข้างต้นเป็นเพียงข้อมูลทั่วไป ไม่ได้เป็นคำแนะนำในการลงทุน
* ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลด้วยตนเองก่อนตัดสินใจลงทุน
* ผลตอบแทนในอดีตไม่ได้เป็นประกันผลตอบแทนในอนาคต
* ผู้ลงทุนควรกระจายความเสี่ยงโดยลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ
แหล่งข้อมูล
* ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย: https://www.settrade.com/
* สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์: https://www.sec.gov/
* เว็บไซต์ข่าวการลงทุน: https://money.com/
โฆษณา